Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Mik hứa sẽ vote 5* ạ. Giúp mik với mik đang gấp LƯU Ý : ĐÂY LÀ ĐOẠN VĂN ẠTac...
Câu hỏi :

Mik hứa sẽ vote 5* ạ. Giúp mik với mik đang gấp LƯU Ý : ĐÂY LÀ ĐOẠN VĂN Ạ

image

Mik hứa sẽ vote 5* ạ. Giúp mik với mik đang gấp LƯU Ý : ĐÂY LÀ ĐOẠN VĂN ẠTac ADE. Bai 4. Em hãy viết một đoạn văn ( khoảng 7 câu) nêu cảm nhận của em về những

Lời giải 1 :

Bài thơ Lửa đèn của tác giả Phạm Tiến Duật làm một bài thơ ngợi ca về hình ảnh của quê hương đất nước qua vẻ đẹp của chiếc đèn. Hình ảnh của chiếc đèn đã được ví với những nơi ở quê hương đất nước xinh đẹp như: "Trái nhót như ngọn đèn tín hiệu/Trỏ lối sang mùa hè/Quả cà chua như cái đèn lồng nhỏ xíu/Thắp mùa đông ấm những đêm thâu". Qua đó cho thấy được tình cảm của tác giả với quê hương là sâu sắc và tha thiết, những hình ảnh của quê hương được tác giả miêu tả thật tinh tế. Độc lạ nhưng thật giản dị và gần gũi là hình ảnh những chiếc đèn."Mảnh đất ta dồi dào sức sống/Nên nhành cây cũng thắp sáng quê hương" là một câu thơ biểu cảm mà khi đọc đến lại cho em một tình cảm yêu quý quê hương đến lạ. Yêu quý từng nơi thân thuộc mà mình đã cùng lớn lên. Lại càng thêm yêu quý những câu thơ chân chất giản dị của tác giả.

Lời giải 2 :

                                             Bài làm 
   Những dòng thơ chan chứa bao vẻ đẹp của làng quê. Hình ảnh mùa hè chan chứa bao loại quả đỏ mọng thắp sáng lên một khung trời. Không chỉ là những hình ảnh " trái nhót, cà chua, quả ớt,..." mà trong bài thơ còn gợi lên sự sôi nổi, qua đó ta còn thấy vẻ đẹp mang màu sắc rực rỡ thực tế. Những bài thơ như nói lên sự tươi đẹp của mùa hè đến. Những dòng thơ ấy được tác giả nhắc tới với hình ảnh muôn màu, mang bao vẻ đẹp chân chất, bình dị. Khi đó cái nắng hè cũng chẳng còn xa lạ. Những câu ca của dòng thơ như muốn ca ngợi một vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên, vẻ đẹp muôn màu của mùa hè oi bức. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK