Trang chủ Tiếng Việt Lớp 1 Tả về đồ dùng học tập của em tả về chiếc cặp sách của em 08:53 Nhóm lớp cô Thuỷ...
Câu hỏi :

Tả về đồ dùng học tập của em tả về chiếc cặp sách của em

image

Tả về đồ dùng học tập của em tả về chiếc cặp sách của em 08:53 Nhóm lớp cô Thuỷ 37 người Thông báo: Sáng mai cô giáo có việc... Tin nhắn của Cô Thuỷ 1 B

Lời giải 1 :

`-` Đầu năm nay, khi em bước vào lớp `1`, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp màu hồng hình chú mèo Hello Kitty vô cùng đáng yêu để em chuẩn bị cho một năm học mới.

`-` Chiếc cặp Hello Kitty này vô cùng đáng yêu, dễ thương và còn rất tiện lợi nữa. Cặp có màu hồng, chú mèo Hello Kitty được thêu ở chính giữa thân cặp, đằng sau là hai cái quai để em đeo. Cặp có `5` ngăn, một ngăn nhỏ để em đựng những đồ dùng học tập nhỏ ở phía ngoài, hai ngăn ở phía ngoài cùng, một ngăn to đựng sách vở ở bên trong và một ngăn nhỏ nữa ở phía trong phần lưng cặp. Cặp được làm từ vải nylon rất mát, khi đưa tay chạm vào hệt như đang vuốt ve một chiếc bông lớn xinh đẹp. Tối hôm đó, em đã cùng mẹ ngồi sắp xếp sách vở, bút viết vào cặp và sau đó em đã đeo thử. Cặp rất bền, mềm và mát, cũng không quá nặng nên rất thích hợp cho việc đến trường của em vào mỗi ngày. 

`-` Em rất yêu quý chiếc cặp hồng hào mới này. Em sẽ luôn giữ gìn cặp thật cẩn thận, không để cặp bị lấm lem, rách quai và bị bẩn để một năm học mới tràn đầy niềm vui.

`#enid`

Lời giải 2 :

`->` Ảnh ạ

`***` Còn nếu viết đoạn thì dưới đây ạ:

`VD:` Chiếc cặp là người bạn thân thiết nhất của em. Nó đẹp lắm! Cặp được làm bằng vải dù, khi sờ vào rất mát và êm tay. Nó được khoác lên mình chiếc áo màu xanh dương trông rất bắt mắt. Mặt trước cặp được trang trí bởi một chú gấu bông hình bò sữa rất dễ thương. Hai cái quai cặp mang phía sau rất êm vai, chúng luôn ôm chặt lấy vai em mỗi ngày tới trường. Cái quai xách giúp em thay đổi tư thế, nó như một chiếc cầu vồng nhỏ xinh. Khoá cặp được làm bằng inox sáng loáng, đính kèm theo nó là một chiếc chuông nho nhỏ. Mỗi khi mở ra hay đóng vào thì nó luôn phát ra tiếng lách cách... nghe rất vui tai. Cặp có ba ngăn rất tiện lợi, nó có thể giúp em đựng rất nhiều sách vở và bút. Nhờ có những ngăn mà em đã sắp xếp cặp được một cách ngăn nắp, gọn gàng và tiện lợi. Em hứa sẽ luôn giữ gìn chiếc cặp thật tốt để nó có thể đồng hành cùng em suốt những năm học tới. Yêu lắm người bạn nhỏ của tôi!

image
image
image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK