Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Mọi người giúp Mik tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích câu hỏi 6078171
Câu hỏi :

Mọi người giúp Mik tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích

Lời giải 1 :

Hôm nay là sinh nhật của em. Em được nhiều người bạn đến và tặng quà sinh nhật cũng rất nhiều.

Trong số quà tặng đó em vẫn thích nhất là cây bút máy. Em yêu quý nó như một người bạn thân.

Trên thân bút còn có hình hai bé thơ tóc cài nơ và dòng chữ “Bút mài nét thanh nét đậm”. Dáng hình cái bút rất xinh, thon thon dài mười ba xăng-ti-mét. Cái nắp bút có cài bằng kim loại màu vàng nổi bật thêm màu xanh da trời lấp lánh. Để trên quyển vở, chiếc bút của em trông thật nổi bật.

Ngòi bút hình mũi giáo màu vàng, nằm trên chiếc lưỡi gà màu đen bằng nhựa cứng. Ngòi bút và lưỡi gà cắm vào cổ bút bằng kim loại, nối liền với ruột bút là ống nhựa cứng màu đen để đựng mực. Em cũng như các bạn trong lớp đều dùng mực tím của nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em có nét thanh nét đậm, mỗi ngày một đẹp.

Chiếc bút luôn cùng em mỗi ngày tới lớp, chăm chỉ học tập để viết những bài văn hay, những bài toán đúng. Có thể ví cậu ấy giống như một bác nông dân chăm chỉ cày trên thửa ruộng của mình để thửa ruộng ấy thu về những bông hoa điểm tốt.

Em giữ gìn rất cẩn thận, cây bút máy. Viết xong bài, em dùng giấy lau sạch ngòi bút, nắp bút lại, đặt vào hộp bút. Em xem nó như người bạn thân thiết quý mến của mình thời thơ bé. Em hứa sẽ cố gắng giữu gìn nó vì nó cũng là nỗ lực để em học tập nên em đã đạt được giải viết chữ đẹp.

- Nhớ vote cho mik 5 sao và bình chọn câu trl hay nhất nhé! mik c.ơn nhiều !

Lời giải 2 :

chúc bn hc tốt !

image
image
image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK