Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tập làm văn: Em hãy tả lại chiếc cặp sách của em câu hỏi 6074633
Câu hỏi :

Tập làm văn: Em hãy tả lại chiếc cặp sách của em

Lời giải 1 :

Đáp án:

Một năm học mới đã bắt đầu. Em được mẹ sắm thêm rất nhiều đồ dùng học tập mới. Tuy nhiên trong đó, em vẫn giữ lại chiếc cặp sách yêu quý vẫn còn mới mà mẹ đã tặng em nhân dịp sinh nhật của em năm ngoái.

Chiếc cặp có màu xanh da trời. Phía trước cặp có một bức tranh hình chú mèo máy Doremon và Nobita đang bay lượn. Nhận được món quà này em rất vui vì mẹ biết rằng em rất thích truyện tranh Doremon nên đã chọn chiếc cặp này cho em. Cặp có quai đeo sau lưng và một quai xách được bện bằng sợi ni lông rất chắc. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm “Tách tách” vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, mỗi lần như vậy nghe thật vui tai, cứ như mở cử một kho báu nào đó trong truyện cổ tích. Cặp có hai ngăn lớn và nhiều ngăn nhỏ. Ngăn lớn em dành để sách, ngăn nhỏ để vở. Cặp còn rất nhiều những ngăn nhỏ xinh xinh nữa. Em dùng để đồ dùng học tập như bút, phấn, tẩy,... Đối với em, chiếc cặp nhỏ xinh này là một đồ dùng vô cùng quan trọng. Nếu một ngày nào đó em đi học mà quên cặp ở nhà thì sao nhỉ, chắc hẳn ngày hôm đó sẽ loay hoay không học được hiệu quả. Hằng ngày khi đi học về em đều cất cặp sách thật gọn gàng. Mẹ em thường nhắc nhở em rằng “Của bền tại người” nên em luôn giữ cặp sách thật sạch sẽ. Hơn nữa, đây là món quà sinh nhật của mẹ tặng nên em càng trân trọng giữ gìn nó hơn.

Thoáng cái hơn một năm trôi qua, chiếc cặp đã không còn mới tinh như trước nữa. Nhưng em vẫn rất thích dùng nó. Mỗi ngày đi học, chiếc cặp đều gắn bó với em như một người bạn thân thiết. Em thầm cảm ơn mẹ đã tặng em chiếc cặp sách này và em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Giải thích các bước giải:
Dàn ý tả chiếc cặp sách của em:

1.Mở bài:
-Giới thiệu về chiếc cặp sách của em:
(Được ai mua?Ai cho?Nhân dịp gì?)

2.Thân bài:
-Miêu tả chung:
+Chiếc cặp là kiểu gì(cặp quai đeo,đeo chéo, vali,...)

+Chiếc cặp có hình gì? Kích thước dài, rộng, cao?

+Chất liệu và màu sắc chủ đạo của chiếc cặp là gì?

+Chiếc cặp có nặng không? (tương đương với đồ vật gì)

+Khi sử dụng em mang cặp như thế nào? (mang sau lưng, sách bằng tay, đeo một bên vai…)

*Miêu tả chi tiết (theo từng bộ phận chiếc cặp):

+ Phần thân cặp:

- Được làm từ chất liệu gì?

- Được chia làm bao nhiêu ngăn? Kích thước của mỗi ngăn?

- Công dụng của phần thân cặp? (Em sử dụng mỗi ngăn để đặt những đồ vật gì?)

+Phần nắp cặp:
-Được làm từ chất liệu gì?
-Được trang trí hoa văn,màu sắc như thế nào?
-Công dụng của nắp cặp?
+Phần phéc kéo:
-To hay nhỏ?Có màu gì?
-Công dụng của phéc kéo/Nút cài?
+Phần quai đeo:
-Hình dáng/Đường may/Màu sắc?
Kết bài:
-Em yêu quý nó, trân trọng nó ra sao?

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK