Trang chủ GDCD Lớp 10 A. Kỷ niệm Đà Lạt 110 năm hình thành và phát triển. C. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ I....
Câu hỏi :

Giúp tớ câu 5 ạ, chỉ cần đáp án thoi ạ

image

A. Kỷ niệm Đà Lạt 110 năm hình thành và phát triển. C. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ I. Câu 5: Hiện nay Đà Lạt có bao nhiêu thành phần dân tộc ? A: 18 B: 19

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Hiện nay , Đà lạt đang có 20 dân tộc đang sinh sống,trong đó đồng bằng các dân tộc thiểu số có trên 7.300 người, chiếm 3,31%.Cộng đồng các dân tộc đan xen cư trú ở hầu hết 24 thôn và 225 tổ dân phố

Lời giải 2 :

$\Rightarrow$ Đáp án: $\text{B. }$

$\text{–}$ Hiện nay Đà Lạt có 19 thành phần dân tộc. Các thành phần dân tộc có mặt tại Đà Lạt bao gồm: Kinh, Chăm, Mạ, Ê Đê, Gia Rai, Xơ Đăng, M'Nông, Tày, Nùng, Dao, H'Mông, Giáy, Lào, Khơ Mú,  Xtiêng, Bru - Vân Kiều, Cơ Ho, Ra Glai, Hrê.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK