Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn 10 câu tả cảnh một cơn mưa rào câu hỏi 6072818
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 10 câu tả cảnh một cơn mưa rào

Lời giải 1 :

`Tham ` ` khảo ` 
Vào mỗi dịp hè về, trời nắng như đổ lửa, chói chang, oi ả làm cây cối khô héo hết . Bỗng dưng, mây đen kéo đến ôm lấy cả bầu trời thành màu xám xịt.Những tia chớp nhoáng như xé rách cả bầu trời xám. Gió từ đâu tới xoáy thành những cơn lốc nhỏ cuốn lá khô bay tứ tung. Ai ai cũng vội vàng tất bật chạy về nhà trú mưa. Những hạt mưa li ti bắt đầu nhỏ giọt rồi lộp độp, lộp độp.... ầm ầm...  Những cành cây nghiêng ngả xào xạc....trước cơn gió mạnh. Nước tuôn xối xả xuống miệng cống . Mưa chợt đến rồi cũng đi rất nhanh. Những hạt mưa nhỏ dần tí tách rơi rồi tạnh hẳn. Sau cơn mưa cây cối tươi tốt hơn trước, xa xa xuất hiện một cầu vồng lớp với 7 sắc màu lung linh, tươi sáng. Những tia nắng ấm áp bắt đầu chiếu xuống, không còn chói chang như trước mà dịu nhẹ, êm ả , không khí cũng trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn trước Mưa mang lại cho con người một cảm giác sảng khoái sau những ngày mệt mỏi vì nóng nực.

Lời giải 2 :

Mấy ngày nay trời nắng nóng oi bức , nhà nào cũng phải sử dụng đến máy lạnh . Bỗng chiều nay trời lại đổ cơn mưa . Những đám mây đen từ đâu thi nhau kéo đến, che lấp cả Mặt Trời . Bầu trời dần đen xịt lại . Tiếng sấm , tiếng sét thi nhau lóe sáng trên bầu trời đen kịt . Người đi đường vội mặc những chiếc áo mưa vào , những người không mang áo mưa thì tìm một chỗ trú mưa tạm , đợi cơn mưa ngớt rồi về . Tí ta , tí tách ! Những hạt mưa nhỏ rơi xuống mái nhà, xuống con đường . Hơi nóng từ từ bốc lên, không khí lúc mưa mới mát mẻ làm sao . Những hàng cây ven đường hả hê uống nước và tắm mát dưới trời mưa. Mưa làm cho cây cối  , hoa lá tươi mát , không khí mát mẻ . Trời mưa thật tuyệt , em rất thích trời mưa.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK