Trang chủ Toán Học Lớp 5 Một người mua một số đề-xi-mét dây đồng vừa đủ để uốn thành hình lục giác đều. Mỗi đề-xi-mét dây...
Câu hỏi :

Một người mua một số đề-xi-mét dây đồng vừa đủ để uốn thành hình lục giác đều. Mỗi đề-xi-mét dây đồng có giá là 37 000 đồng. Tính số tiền người đó mua dây biết độ dài đường chéo chính của lục giác đều đó là 3,6dm.

Lời giải 1 :

1. Phân tích theo bước giải

*Bước 1:   Xác định độ dài cạnh lục giác đều

*Bước 2:   Tính chu vi lục giác đều SHKIJL

*Bước 3:   Tính số tiền người đó đã mua dây đồng

2. Bài giải

Gọi lục giác đều là SHKIJL có độ dài đường chéo chính 3,6dm.

⇒ SI = 3,6dm.

Vì độ dài đường chéo chính gấp đôi cạnh tam giác đều

⇒ SI = 2 x SH

⇒ SH = SI : 2 = 3,6 : 2 = 1,8 (dm)

Chu vi lục giác đều SHKIJL là:

        1,8 x 6 = 10,8 (dm)

Người đó mua 10,8dm dây đồng hết số tiền là:

        37000 x 10,8 = 399600 (đồng)



                Đáp số:   399 600 đồng.

image

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK