Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết Một Bài thuyết trình ( khoảng 10 câu ) nói về vấn đề môi trường hiện nay câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết Một Bài thuyết trình ( khoảng 10 câu ) nói về vấn đề môi trường hiện nay

Lời giải 1 :

Môi trường có vai trò quan trọng đối với đời sống con người. Việc bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ sự sống của chúng ta, nếu môi trường bị ô nhiễm thì chính con người cũng không thể nào tồn tại được.

Nhằm mục đích có thể góp phần vào việc bảo vệ môi trường thì việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân là điều rất cần thiết. Trong công cuộc thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân thì bài thuyết trình về môi trường là một điều không thể thiếu.

-Trong giai đoạn hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang réo lên một hồi chuông cảnh báo cho toàn xã hội.

-Ô nhiễm môi trường được biết đến chính là tình trạng môi trường xuất hiện những chất độc hại, chất bẩn gây ra những tác động tiêu cực đến tự nhiên và cuộc sống con người.

-Ô nhiễm môi trường sẽ gây ra ở cả môi trường đất, nước, và không khí gây ra những ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới cuộc sống con người.

Lời giải 2 :

`->` Trái Đất `-` một hành tinh khá khổng lồ với sự sống to lớn còn tồn tại duy nhất trong toàn vũ trụ bất tận này. Từ hàng trăm triệu năm trước, Trái Đất đã được hình thành và sinh sôi nảy nở bởi tạo hóa và đặc biệt là sự ra đời của loài người. Như chúng ta đã biết, môi trường, thiên nhiên và văn hóa trên Trái Đất khá đa dạng với `195` đất nước trải dài khắp `5` châu lục địa. Thế nhưng, các bạn đã không để ý đến một điều vốn đã là một vấn đề vô cùng quan trọng và đã được đem ra để mổ xẻ và tranh cãi từ rất lâu. Đó chính là hiện trạng về vấn đề của môi trường trên Trái Đất ngày nay. Tài nguyên thiên nhiên không thể tồn tại được mãi và chúng sẽ dần hao hụt đi nếu càng bị lạm dụng và khai thác quá mức bởi sự tham lam của loài người. Môi trường cũng chẳng khác là mấy khi ngày càng mất đi sự sạch sẽ vốn có từ hàng trăm triệu năm trước. Giờ đây, môi trường trên Trái Đất không những bị ô nhiễm một cách trầm trọng mà còn dần bị hủy hoại bởi sự chủ quan, vô tâm của con người chúng ta. Rác thải bị xả lung tung, bừa bãi. Khói bụi thải ra từ các nhà máy dầu khí, hóa chất cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi trường ngày càng ô nhiễm. Không những thế, các ao hồ, bãi biển và kể cả đại dương cũng dần đổi sang màu nước đục chứ không còn là vẻ ngoài trong xanh, mát mẻ như trước kia nữa. Các loài rùa biển hằng năm đều chết, trôi dạt vào bờ khi ăn nhầm túi nilon mà con người xả xuống thay vì sứa. Tôi chỉ muốn nói rằng, ngày nay, môi trường đã bị ô nhiễm một cách không thể nào có thể diễn tả được, và đó chính là lỗi của con người chúng ta. Là lỗi của chính sự vô tâm, chủ quan ấy đã dẫn đến ngày hôm nay. Tại sao trong khi hãy ý thức một chút dù chỉ là một hành động nhỏ như bỏ rác theo đúng quy định mà con người còn không thể thực hiện chính xác được? Hãy để Trái Đất và môi trường trong sạch hơn, chứ đừng vì một chút vô ý thức của bản thân mà lại khiến cả một môi trường thêm ô nhiễm hơn nữa!

`#enid`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK