Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đề 6: Trong bài Cô giáo lớp em ( Tiếng Việt 2, tập một), nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có...
Câu hỏi :

Giúp mình nhanh ạ cứu tui m.n ơi nhanh gấp nha

image

Đề 6: Trong bài Cô giáo lớp em ( Tiếng Việt 2, tập một), nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có viết: “Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa l

Lời giải 1 :

-Khổ thơ trên đã sử dụng biệp pháp nghệ thuật là nhân hóa 

-> Học sinh là mầm non tương lai của đất nước cần được quan tâm và chăm sóc không chỉ con người mà các sự vật xung quanh đều dõi theo các em học sinh  

Lời giải 2 :

$#khoanguyen045$

`6.` Em hãy cho biết: khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì nổi bật? Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh?

`->` Khổ thơ trên sử dụng biện pháp Nhân hoá:

`+` Nắng ghé vào cửa lớp

  Xem chúng em học bài

`->` Tác giả sử dụng biện pháp Nhân hoá "Nắng" để làm cho khổ thơ hay và sinh động hơn.

`----------`

`+` Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được sự chăm chỉ, chịu khó học hành của các bạn học sinh. Mỗi bạn học sinh là một mầm non của đất nước. Các bạn học sinh từ nhỏ đều nên cố gắng học hành chăm chỉ để lớn lên là một người có ích cho xã hội, góp một phần nhỏ trong việc xây dựng và kiến thiết đất nước, làm cho đất nước trở nên giàu mạnh và có thể sánh vai với các cường quốc năm châu. Không chỉ thế, những bạn học sinh còn chăm chỉ và cố gắng học hành để không phụ sự kì vọng của cha mẹ, thầy cô.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK