Trang chủ Toán Học Lớp 5 Bài tập 2: Một cái sân hình chữ nhật có chiều dài 15m và chiều rộng bằng 3 5 chiều...
Câu hỏi :

Bài tập 2: Một cái sân hình chữ nhật có chiều dài 15m và chiều rộng bằng 3 5 chiều dài a. Tính diện tích cái sân b. Ở một góc trong sân người ta xây 1 cái bể hình thang để làm hòn non bộ, với độ dài hai đáy là 3m và 2m, chiều cao bằng 7 25 tổng hai đáy. Phần sân còn lại người ta lát gạch hoa. Tính diện tích gạch hoa cần sử dụng (coi như các viên gạch xếp khít không có khe hở) c. Người ta lát sân bằng loại gạch vuông cạnh 40cm. Mỗi hộp gạch có 5 viên. Hỏi phải mua ít nhất bao nhiêu hộp gạch để lát hết phần sân đó.

Lời giải 1 :

a. Diện tích của sân hình chữ nhật là chiều dài nhân chiều rộng: Diện tích = 15m * 3.5m = 52.5m² b. Diện tích của bể hình thang là: Diện tích = (đáy nhỏ + đáy lớn) * chiều cao / 2 Diện tích = (3m + 2m) * 7.25m / 2 = 32.375m² Diện tích gạch hoa cần sử dụng là diện tích sân trừ diện tích bể hình thang: Diện tích gạch hoa = Diện tích sân - Diện tích bể hình thang Diện tích gạch hoa = 52.5m² - 32.375m² = 20.125m² c. Diện tích sân là 52.5m². Diện tích mỗi viên gạch vuông là 0.4m * 0.4m = 0.16m². Số hộp gạch cần mua là diện tích sân chia cho diện tích mỗi viên gạch, sau đó chia cho số viên gạch trong mỗi hộp: Số hộp gạch = (52.5m² / 0.16m²) / 5 viên = 164.0625 hộp gạch Vậy người ta cần mua ít nhất 165 hộp gạch để lát hết phần sân đó.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK