Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tả cây hoa ( giúp em tả ạ câu hỏi 6070505
Câu hỏi :

Tả cây hoa ( giúp em tả ạ

Lời giải 1 :

` Tham ` ` khảo `
Hình ảnh những bông hoa hướng dương đã đi vào trong tâm trí tôi một cách nhẹ nhàng êm ả. Giữa muôn vàn những loài hoa tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho thế giới đầy nhiệm màu, tôi thích những bông hướng dương nhất . Bởi lẽ nó vừa sở hữu vẻ đẹp trong sách, rực rỡ của ban mai mà còn mang một chút vẻ kiêu kì, mang cho ta một vẻ đẹp thanh tao hiếm thấy.

Hướng dương là thuộc họ Cúc, thân cây không quá cao chỉ tầm một mét. Điều đặc biệt ở loài cây chính là luôn hướng về phía mặt trời bởi ánh nắng cây sẽ giúp cây phát triển, ngày một lớn nhanh hơn. Các vườn hoa thường trồng thành các hàng đều nhau, trải dài thẳng tắp. Thân cây khá lớn và thường có những đốm lông cứng. Lá lớn hơn bàn tay người lớn một chút có màu xanh rì. Những chiếc lá mọc so le nhau, hai bên mép lá là hàng răng cưa và đều có lông trắng.

Bông hoa hướng dương vàng rực khoác trên mình bộ áo với màu vàng tươi mới. Cánh hoa mỏng nhẹ xếp sát đều nhau, dịu dàng, e ấp nhưng khi ánh mặt trời chiếu vào thì rạng rỡ như cô gái tuổi đôi mươi. Nhụy hoa có màu nâu sẫm, tròn như ánh trăng ngày rằm, mỗi nhụy hoa đều ẩn chứa những hạt mầm.Vẻ đẹp hướng dương rực rỡ, trong sáng mà có đôi kiêu kì mềm mại. Tia nắng mặt trời chiếu vườn hoa như đang trầm trồ trước nhan sắc tuyệt đẹp không thể nào lẫn vào đâu được của hướng dương. Hòa lẫn trong làn gió mát mẻ mang đến cho con người cảm giác tuyệt diệu, tôi như được hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ, như chở che. Những dịp đặc biệt như ngày tết, hạt hướng dương vẫn luôn là thứ không thể thiếu và được mọi người yêu thích.

Biểu tượng của tình yêu thương ấm áp và sức sống mãnh liệt với lòng kiên định chính là bông hoa hướng dương tuyệt đẹp .Thiên nhiên tạo hóa đã ban tặng cho con người một loài hoa tuyệt đẹp tỏa hương sắc mãi cho đời và mang cho ta những cảm xúc vấn vương khó tả.
` Không ` `cop ` ` mạng `

Lời giải 2 :

Tiếng ve râm ran trong bụi cây báo hiệu mùa hè đã tới. Lòng em cũng háo hức khôn nguôi. Có lẽ bởi vì mùa hè cũng là mùa của những bông hoa phượng đỏ rực-loài hoa của tuổi học trò cũng là loài hoa mà em yêu thích nhất.

Trong tán phượng xanh mát, lấp ló những chùm hoa phượng nở rộ. Mới đầu hè, cây phượng mới chỉ xuất hiện vài chấm đỏ điểm trên nền xanh non tràn trề sức sống. Thế nhưng chỉ một vài ngày sau, cả tán phượng tràn ngập màu đỏ tươi, che lấp đi cả màu xanh của lá. Nhìn từ xa, cây phượng như một nàng thiếu nữ yêu kiều, khoác lên mình chiếc váy đỏ rực rỡ. Hoa phượng thường mọc thành từng chùm, từng chùm đung đưa trong gió. Mới đầu, hoa phượng chỉ là một nụ hoa nhỏ màu xanh non. Qua một vài ngày, những cánh màu xanh nở ra tạo thành đài hoa, nở đan xen là những cánh hoa màu đỏ tươi, mỏng manh, mềm mại. Hoa phượng có năm cánh, đặc biệt có một cánh cái màu đỏ xen lẫn với những xọc trắng, ở phần gân hoa lại có màu vàng nhạt làm cho bông hoa phượng càng thêm rực rỡ. Nhụy phượng cũng có màu đỏ, khá dài và mảnh, ở đầu có một túi phấn nhỏ xíu đựng đầy những mật ngọt quyến rũ ong bướm tới hút mật. Những bông phượng mọc đan xen với nụ hoa tạo thành những chùm hoa vô cùng đẹp đẽ. Dưới cái nắng vàng rực rỡ của mùa hè, hoa phượng dường như càng rực rỡ. Cái màu đỏ tinh khôi, là kết tinh của nắng, của gió, của mùa hè sôi động. Đến khi cái nắng của mùa hè không còn rực rỡ nữa, những cánh phượng cũng buồn bã lìa cành. Những cánh phượng rụng xuống tạo thành một thảm hoa rực rỡ, rất thơ mộng. Lúc này học sinh chúng em lại thích ngồi dưới tán phượng, ngắm những cánh phượng rơi, nhặt những bông hoa phượng ép vào trang vở trắng làm kỷ niệm.

Hoa phượng được lũ học sinh chúng em gọi bằng cái tên thân thương- hoa học trò. Hoa phượng cùng năm tháng chứng kiến những lớp học sinh càng ngày càng trưởng thành, chia tay những học trò cũ, đón những lứa học sinh mới đến với bến đò tri thức. Phượng chứng kiến những kỉ niệm buồn vui của học trò. Đứng nơi sân trường, ngẩng đầu nhìn những bông hoa phượng đầu tiên xuất hiện, lòng em lại nôn nao bao cảm xúc. Hoa phượng là báo hiệu cho mùa thi, là bắt đầu cho những ngày hè được nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích. Thế nhưng mùa hoa phượng nở cũng là mùa chia tay. Đó là lúc chúng em phải xa thầy cô, xa bạn bè, xa mái trường thân thương, chuẩn bị bước vào một chặng đường mới, một môi trường mới. Thế nhưng chắc chắn trong lòng chúng em sẽ luôn chứa những kỷ niệm, chứa đựng một màu đỏ của loài hoa thân thương.

Em rất yêu thích hoa phượng. Nó đã trở thành một mảnh ghép quan trọng trong ký ức tuổi thơ em.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK