Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 phân tích vai trò tầm quan trong của khối đại đoàn kết dân tộc trong thời kì dựng nước và...
Câu hỏi :

phân tích vai trò tầm quan trong của khối đại đoàn kết dân tộc trong thời kì dựng nước và đấu tranh chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước

Lời giải 1 :

- Vai trò và tầm quan trong của khối đại đoàn kết dân tộc trong thời kì dựng nước và đấu tranh chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước: Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam, khối đại đoàn kết dân tộc có vai trò đặc biệt quan trọng. Khi có giặc ngoại xâm, khối đại đoàn kết dân tộc là nhân tố quan trọng, quyết định sự thành công của các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, bảo vệ hoặc giành lại độc lập dân tộc.

+ Nhờ có tinh thần đoàn kết chiến đấu (trong toàn dân; giữa nhân dân với triều đình phong kiến và trong nội bộ triều đình) nên quân dân nhà Trần đã đánh bại được ba cuộc chiến tranh xâm lược của quân Mông – Nguyên (thế kỉ XIII).

+ Do không phát huy được sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân nên cuộc kháng chiến chống quân Pháp xâm lược của triều đình nhà Nguyễn đã thất bại khiến cho dân tộc ta phải trở thành nô lệ cho thực dân Pháp hơn 60 năm

Lời giải 2 :

`@` Đáp án:

`->` Khối đại đoàn kết dân tộc đóng vai trò quan trọng và thiết yếu trong thời kì dựng nước và đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước.

`-` Khối đại đoàn kết còn là sức mạnh nền tàng, tập hợp, phát huy sức mạnh của các tầng lớp, cộng đồng người Việt trong công cuộc xây dựng tổ quốc. Đồng thời, nó cũng giúp cho dân tộc ta có thể đoàn kết các tầng lớp, tôn giáo, dân tộc và địa phương giúp tạo nên sức mạnh lớn, tinh thần đoàn kết và yêu nước, ổn định và đồng nhất trong xã hội, đảm bảo sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước, dân tộc ta.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK