Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Cho câu hỏi sau a) Viết 1 đoạn văn 5-7 câu kể về những việc em thường làm vào buổi...
Câu hỏi :

Cho câu hỏi sau a) Viết 1 đoạn văn 5-7 câu kể về những việc em thường làm vào buổi sáng . Gạch chân dưới 2 danh từ , 2 tính từ , 2 động từ mà em đã sử dụng trong câu . b) Sạch có phải là tính từ hay không ? Thank

Lời giải 1 :

a) Mỗi sáng sớm khi thức dậy , việc đầu tiên mà em làm đó là đánh răng , rửa mặt cho tỉnh táo . Sau khi đã đánh răng , rửa mặt sạch sẽ , vệ sinh cá nhân rồi em tập thể dục , em thường ra sân nhà tập cùng bà nội em , bà thường nói với em rằng cần phải chăm chỉ tập thể dục mới có sức khỏe dẻo dai , tinh thần sảng khoái cho một ngày dài được . Em tập thể dục xong rồi vào nhà giúp mẹ nấu bữa sáng cho cả gia đình . Mặc dù không giúp được gì nhiều nhưng em thấy rất vui vì có thể học hỏi được cách nấu những món ngon từ mẹ , khi mẹ đã nấu bữa sáng xong , em giúp mang đồ ăn ra bàn ăn để cả nhà cùng ăn sáng . Ăn sáng xong đã gần sáu rưỡi , em kiểm tra lại sách vở , đồ dùng học tập đã chuẩn bị từ tối hôm qua xem còn thiếu đồ gì không , đồng thời , xem lại bài cũ của hôm trước để hôm nay học  có thể hiểu bài hơn. Nếu còn sớm thì em lại giúp mẹ quét nhà, rửa ấm chén , ... Bảy giờ kém mười lăm phút , em và anh trai thường cùng đi bộ tới trường vì trường cấp ba và trường tiểu học của hai anh em đều gần nhà . Em cảm thấy buổi sáng như vậy thật quen thuộc , khoa học và tuyệt vời.

b) Sạch là một tính từ 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK