Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết bài văn ngắn(hơn 1 trang) tả cảnh sau cơn mưa rào Phát hiện chép mạng combo +1 vé báo...
Câu hỏi :

Viết bài văn ngắn(hơn 1 trang) tả cảnh sau cơn mưa rào Phát hiện chép mạng combo +1 vé báo cáo +1 vé block

Lời giải 1 :

`Tham` ` khảo` (` 3′)
    Mùa hè tới mang theo cái nắng gay gắt, chói chang. Hôm nay cũng như mọi ngày, với không khi oi ả, rạo rực, khi còn đang ngồi trong lớp học thì một trận mưa rào xuất hiện bất chợt. Và cơn mưa lớn ấy vội đến rồi cũng vội đi theo làng mây. Nhưng sau cơn mưa rào ấy, quang cảnh mới tươi đẹp, mát mẻ nhường nào.

    Buổi chiều hôm ấy, khi tôi đang nghe cô giáo giảng bài thì cơn mưa rào chợt đến. Mây đen kéo tới bao phủ cả bầu trời thành màu xám xịt. Cái không khi nóng nực ấy bỗng tắt hẳn bởi làng gió mát lạnh kéo theo những đám mây đen. Gió bắt đầu thổi mạnh dần, cây bàng trong sân trường tôi đung đưa rồi rung chuyển mạnh trong những cơn gió với những tiếng xào xạc vui tai. Những hạt mưa rơi xuống tí tách... rồi rào, rào... rôm rả cả sân trường. Cơn mưa ập xuống rất nhanh và dữ dỗi, như điên cuồng để xóa tan đi cái mùa hè nóng bức. Tôi cùng đám bạn nhìn cơn mưa trong lo lắng vì không có áo mưa hay ô để che đi về và cũng chẳng biết bao giờ trời mưa tạnh. Nhưng chỉ trong chốc lác, cơn mưa rào chỉ một lúc rồi tạnh hẳn. Chính khung cảnh sân trường tôi sau cơn mưa rào lúc này đã làm tôi không bao giờ có thể quên được.

Sau cơn mưa rào, không khí nóng nực như được thay đổi hoàn toàn bởi diện mạo mát mẻ trong lành hơn trước. Sân trường tôi như được thay một lớp áo mới, tươi sáng hơn biết bao nhiêu. Mưa tạnh, mây đen cũng tan biến và trả lại bầu trời trong xanh, những đám mây trắng bồng bềnh như kẹo bông kéo tới và nắng bắt đầu lên chiếu rọi khắp sân trường. Một ánh nắng ấm áp , dịu nhẹ mà không gay gắt hay chói chang. Chính cơn mưa không tên ấy đã làm quang cảnh trường tôi tươi sáng hơn hẳn. Dưới sân đầy những vũng nước với kích thước khác nhau. Vũng nước phản chiếu cảnh vật và phản chiếu lại những tia nắng lấp lánh như những mảnh kim cương đắt giá. Và trận mưa qua đi đã giúp rửa trôi bụi bám trên các vòm lá và những giọt mưa còn đọng lại trông thật tuyệt đẹp làm sao. Cây cối trong sân trường tôi như được gội rửa để mang đến một lớp sức sống tràn trề .Không khí cũng trở nên dễ chịu nhẹ hơn trước, không còn ngột ngạt, khó chịu. Tiếng trống vang lên và học sinh chúng tôi tíu tít ra về. Tôi chạy ra sân, hít một hơi thật sâu để cảm nhật không khí trong lành và đón nhận lấy không gian mát mẻ sau cơn mưa.

Sau cơn mưa rào quang cảnh như được thay áo mới thật đẹp làm sao. Dù đi đâu xa thì tôi sẽ nhớ mãi không bao giờ quên.  Cơn mưa rào mùa hạ mùa hạ đến bất chợt rồi lại đi rất nhanh nhưng nó đã mang đến cho tôi một khung cảnh đẹp khi mái trường thân thương của tôi được thay áo mới.
` Không ` ` cóp ` ` mạng `

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK