Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Câu 5. Tìm từ ngữ có tác dụng nối các câu trong đoạn văn sau: Máu trên chân con voi...
Câu hỏi :

Câu 5. Tìm từ ngữ có tác dụng nối các câu trong đoạn văn sau: Máu trên chân con voi vẫn chảy. Người quản tượng bèn hái lá sài đất và lá nhọ nồi (những thứ lá cầm máu rất nhanh) giã giập rồi đắp lên vết thương cho con voi. Sau đó ông lấy đất rừng nhào nhuyễn phủ lên trên. Lớp đất ấy sẽ giữ mảng thuốc như một lớp băng dính. (Vũ Hùng) A. Con voi B. Người quản tượng C. Sau đó C. Lớp đất ấy Câu 6: Tìm từ có tác dụng liên kết các câu trong đoạn văn sau? Lũ trẻ nhanh nhẹn chạy dọc theo con đường nhỏ. Tiếng nói vui vẻ của tốp phụ nữ vang lên bên bờ đầm, nơi họ đang giặt vải. Và tiếng rìu của bác nông dân đang chữa lại cày bừa vang lên trong các sân nhà. (Theo Lép Tôn-xtôi, Nhị Ca, Dương Tường dịch) A. lũ trẻ B. họ C. và D. lại

Lời giải 1 :

Câu 5 : 

- Chọn C 

- " Sau đó " là từ nối  chỉ sự tiếp diễn của hành động tiếp theo

- Tác dụng :  Giúp tạo sự mạch lạc, rõ ràng và logic trong việc diễn đạt các sự việc theo trình tự thời gian.

 Câu  6 

- Chọn C 

- " Và " là từ nối .Thể hiện 2 việc đồng thời xảy ra  

- Tác dụng : Tạo sự liên kết và sự mạch lạc trong việc trình bày ý kiến, thông tin hoặc câu chuyện

________________________________________________

@at

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK