Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Rừng cây im lặng quá. Một tiếng lá rơi lúc này cũng có thể khiến người ta giật mình. Lạ...
Câu hỏi :

Cảm nhận về đoạn văn sau:

image

Rừng cây im lặng quá. Một tiếng lá rơi lúc này cũng có thể khiến người ta giật mình. Lạ quá, chim chóc chẳng nghe con nào kêu. Hay vừa có tiếng chim ở một

Lời giải 1 :

Đoạn trích '' Rừng cây im lặng quá.......từ đỏ hóa tím xanh '' của tác giả Đoàn Giỏi đã gợi cho em vè một vẻ đẹp thiên nhiên,phong phú trong rừng . Nơi đây cỏ một vẻ yên tĩnh đến lạ lùng như mình được nằm giữa dòng nước mát lạnh. Những cơn gió vi vu đi qua đi lại , mặt trời thì thả những tia sáng ấm áp làm cho phong cảnh ấy có thêm sự hài hòa , một vẻ đẹp riêng . Vẻ đẹp yên tĩnh ấy cúng không kéo dài được lâu bởi lúc đó là những chú chim cất tiếng hát líu lo của mình lên bầu trời , cùng với tiếng hót của những chú chim là làn hương thơm hương từ những bông hoa bên rừng , bên trên những gốc cây là những con kì nhông đang mình , da lưng luôn của chúng  luôn đổi màu . Đây chính là một vẻ đẹp phong phú của thiên nhiên mà tôi đã cảm nhận được qua đoạn trích trên.

NẾU CẬU KO CẦN THIẾT THÌ BỎ '' MÀ TÔI ĐÃ CẢM NHẬN ĐC QUA ĐOẠN TRÍCH TRÊN '' NHA

CHÚC BẠN HỌC TỐT

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK