Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 hãy miêu tả hình dáng và hoạt động của một con vật nuôi em thich 2 trang câu hỏi 6064179
Câu hỏi :

hãy miêu tả hình dáng và hoạt động của một con vật nuôi em thich 2 trang

Lời giải 1 :

vì năm nay em được học sinh giỏi nên bố mẹ em đã mua cho em một con gà chọi .Con gà chọi có hình dáng nhỏ gọn . Nó có lông màu trắng, đen, nâu đến xám và có lông đặc biệt ở cổ và đuôi. chú gà chọi nặng khoảng 2 kg. Gà chọi thường có mỏ sắc nhọn, chân mạnh mẽ với móng vuốt sắc nhọn.Hoạt động của chú gà chọi chủ yếu xoay quanh việc chiến đấu và chọi. Chúng được huấn luyện để tham gia vào các trận đấu và thể hiện sức mạnh, sự can đảm và kỹ năng chiến đấu. Trong các trận đấu, gà chọi sẽ sử dụng móng vuốt sắc nhọn để tấn công đối thủ và bảo vệ mình. Các cuộc chọi thường diễn ra trong những ngày hội hoặc những giải đấu do mọi người tạo ra.Em rất thích chú gà chọi ,em hứa sẽ chăm chú gà chọi khỏe mạnh.

Lời giải 2 :

 Bài viết

        Vào ngày chủ nhật , em được mẹ đưa đến cửa hàng thú cưng để mua hộ bác em một số bình thuốc cho chú cún nhà bác . Ở đó có rất con vật như rùa , mèo , chó ... . Khi đi tham quan các con vật em có thấy một đàn mèo con rất dễ thương . Khi đó em hỏi mẹ " Mẹ ơi , mua cho con một con mèo con trong đàn mèo này được không ạ ? " Mẹ cũng gật đầu đồng ý . Em rất vui . Em đã đặt tên cho chú mèo là Phô Mai . 

         Khi mới đưa về nhà Phô Mai còn chưa quen nên rất e dè . Khi ấy chú còn bé lắm chỉ to bằng một nắm tay của em thôi à . Chú khoác trên mình bộ lông đen tuyền . Đầu Phô Mai chỉ to bằng 2 quả quýt thôi . Đôi tai như chiếc bờm lúc nào cũng dựng đứng như nghe ngóng . Đôi mắt xanh long lanh như một hòn bi . Mũi của chú có màu đen nhạt , lúc nào cũng ươn ướt như người bị ốm . Hai bên mũi của Phô Mai là bộ râu trắng như cước . Chiếc miệng nhỏ xinh của Phô Mai ăn rất ít . Bên trong là chiếc lưỡi hồng và hàm răng sắc nhọn chưa nỡ đủ . 

         Khi ấy chú còn bé và lạ lẫm nhưng sau một thời gian em chăm sóc cho Phô Mai , chú đã lớn hơn rất nhiều và cũng không còn trốn tránh nữa . Phô Mai là một chú mèo rất ngoan và giỏi . Em nhớ có một lần khi mang thức ăn đền cho Phô Mai thì em thấy Phô Mai đang rình một chú chuột trên thùng gạo . Khi chú chuột vừa quay lại thấy Phô Mai ,chú giật mình định chạy thì đã không kịp nữa rồi . Chú đã nằm gọn trong móng vuốt của Phô Mai . Khi thấy em Phô Mai đã cắp chú chuột tiến tới chỗ em đặt chú chuột xuống sàn rồi nhảy vào lòng em như muốn nhận lời khen . Em cũng xoa đầu chú tán thưởng . 

      Phô Mai rất hữu ích trong gia đình em . Em cũng biết từ bao giờ Phô Mai đã chở thành một thành viên quan trọng của gia đình em . Em quý Phô Mai lắm  . Em sẽ chăm sóc cho Phô Mai thật cẩn thận để Phô Mai có thể lớn lên thật khỏe mạnh.Em rất yêu Phô Mai ,bạn của em .

@#dophuongthao5d Chúc bạn học tốt

Mong bạn cho mik hay nhất nhé 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK