Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 3, Grong bai BINN quê hương hoa thay Sai BTVN 3, trong bài quê hương của nhà Đỗ Trung Quân...
Câu hỏi :

Giúp mình với các bạn

image

3, Grong bai BINN quê hương hoa thay Sai BTVN 3, trong bài quê hương của nhà Đỗ Trung Quân có viết Quê hương là cánh điều kiệc Quổi thơ can thả trên đồng Q

Lời giải 1 :

Qua bài thơ,tác giả cho ta thấy được rằng:

`=>`

`+)`Tình cảm gắn bó mà tác giả đã dành cho quê hương được thể hiện qua hai hình ảnh:Thả diều trên cánh đồng,con đò nhỏ.Qua bài thơ,tác giả cũng đã ngầm cho người đọc hiểu được một thứ tình cảm giá trị mà chính ông dành cho quê hương của mình.

$NH$

Lời giải 2 :

`=>` Qua đoạn thơ trên, nhà thơ Đỗ Trung Quân bộc lộ tình yêu nồng thắm, mãnh liệt, sự gắn bó thân thiết, sâu nặng, máu thịt với quê hương của tác giả. "Quê hương là cánh diều biếc / Tuổi thơ con thả trên đồng / Quê hương là con đò nhỏ / Êm đềm khua nước ven sông" `-` quê hương luôn bồi đắp cho ta những giá trị tinh thần cao quý, nơi mà ta luôn có nhiều kỉ niệm gắn liền với kí ức và tâm hồn của mỗi con người. Đối với nhà thơ Đỗ Trung Quân "Quê hương như cánh diều" hay cả "Quê hương là con đò". Hình ảnh ví von này, thể hiện tình yêu chân thành, tha thiết, tình cảm thiêng liêng gắn bó với quê hương của ông. Đồng thời, thể hiện sự ngợi ca, trân trọng quê hương, nơi chôn rau cắt rốn của tác giả. Quê hương `-` ấm áp, gần gũi, thân thương biết ngường nào!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK