Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Em yêu nhất cảnh vật nào trên quê hương mình? Hãy viết bài văn miêu tả ngắn (khoảng 20 -...
Câu hỏi :

Em yêu nhất cảnh vật nào trên quê hương mình? Hãy viết bài văn miêu tả ngắn (khoảng 20 - 25 dòng) nhằm bộc lộ tình cảm của em đối với cảnh vật đó. lưu ý ko chép mạng Mình sẽ vote 5 sao và ctlhn

Lời giải 1 :

   Quê hương của em có rất nhiều thứ mà em không thể quên được. Nhưng trong những thứ đó em thì lại có sở thích riêng đó chính là cánh đồng ruộng quê hương rất mát mẻ và thoải mái.

    Cánh đồng ruộng được các cô, chú nông dân làm ra để đám trẻ có thể vui chơi thỏa thích. Nơi có thể cho bọn trẻ thả diều, đuổi bắt. Buổi sáng cánh đồng được ông mặt trời chiếu sáng và các bông lúa nở ra, rất đẹp và thơm buổi sáng chúng em thường ra để tập thể dục rẩ vui. Đến buổi trưa, tất cả mọi người trong làng cũng trả bầu không gian yên tĩnh cho cánh đồng, tiếp buổi chiều đám trẻ ùa ra chơi đùa với nhau trông rất vui vẻ.

     Đây là nơi mà em khi dược chuyển lên thành phố sống với ba, mẹ nhưng cũng thể quên được kỉ niệm đẹp này emm có thể nhớ được rất nhiều thứ ở quê hương, đàm trẻ, đàn trâu, mặt đường, ngôi trường. Nhưng không thể quên được cách đồng này.

     Em hứa dù sau này có đi đâu xa vẫn phải về thăm cánh đồng này, đây là nơi mà em nhớ nhất ở quê hương. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để đóng góp cho quê hương một phần nho.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                                                                       CHÚC BẠN HỌC TỐT

;

 

Lời giải 2 :

 Cảnh vật mà em yêu quý nhất trên quê hương mình: 
`->` Cảnh Mặt Trời lặn. 
Tình cảm của em đối với cảnh vật đó. 
`-` Quê hương chắc hẳn sẽ luôn là nơi yên bình, thân thuộc nhất đối với mỗi người. Và với riêng em lại càng đặc biệt hơn nữa, nơi đây không chỉ nhộn nhịp tiếng người, chất chứa kỉ niệm mà mỗi ngày trôi qua đều mang lại cho em ý nghĩa, một điều giản dị mà em luôn yêu thích đó là cảnh Mặt Trời lặn tại đây. 
   Khác với nơi đô thị nhộn nhịp, quê hương em - nơi có hàng cây rì rào xanh mát gội rửa tâm hồn, nơi có dòng suối trong vắt ngày đêm bôn ba muôn nơi, nơi có tiếng chim nâng niu làn gió,...Và hơn thế nữa đó là nơi có bức tranh thiên nhiên kì vĩ khi Mặt Trời lặn.
   Vài tia nắng còn sót lại của Mặt Trời gần như đã nhạt dần. Những áng mây cứ như vậy mà đổi màu, bầu trời cũng khoác lên mình tấm áo mang sắc trầm lặng của hoàng hôn. Em cũng không rõ rằng mình đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp này bao nhiêu lần rồi, thế nhưng mỗi lần được ngắm nhìn, lại luôn có cảm xúc khác nhau. Hoàng hôn rực rỡ, đẹp đẽ đến huyền ảo, đôi lúc lại trầm lặng, buồn bã đến đau lòng, có khi hoàng hôn lại như bức tranh hài hòa khiến em xôn xao trong lòng...
    Nhưng hoàng hôn dù có mang sắc thái nào đi chăng nữa, em vẫn luôn yêu thích, luôn khắc ghi và biết ơn quê hương vì đã đem lại cho em khung cảnh yên bình khi Mặt Trời lặn, để em có những xúc cảm đẹp đẽ tại nơi đây. 



$#huyennguyen$ 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK