Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 19. Sản xuất nông nghiệp của người Kinh và các dân tộc thiểu số có điểm gì giống nhau?...
Câu hỏi :

Câu 19. Sản xuất nông nghiệp của người Kinh và các dân tộc thiểu số có điểm gì giống nhau? A. Đều phát triển nông nghiệp với đặc trưng là trồng lúa.. B. Chủ yếu là trồng lúa nương, ngô, khoai, sắn, cây ăn quả... C. Phát triển đánh bắt thủy hải sản. Ít chú trọng nuôi thủy hải sản... D. Chủ yếu là trồng lúa nước, bên cạnh đó trồng cả sắn, ngô, củ quả...

Lời giải 1 :

`@` Đáp án: `D`

`->` Sản xuất nông nghiệp của người Kinh và dân tộc thiểu số có điểm giống nhau là chủ yếu là trồng lúa nước, bên cạnh đó còn trồng các loại cây như sắn, ngô, củ quả. Người Kinh và các dân tộc thiểu số đều tập trung vào công việc trồng lúa nước như một hoạt động chính trong sản xuất nông nghiệp. Nhưng họ cũng trồng và chăm sóc các loại cây như sắn, ngô, củ quả để đáp ứng nhu cầu thực phẩm và kinh tế của gia đình và cộng đồng.

Lời giải 2 :

Câu 19. Sản xuất nông nghiệp của người Kinh và các dân tộc thiểu số có điểm gì giống nhau?

A. Đều phát triển nông nghiệp với đặc trưng là trồng lúa.

B. Chủ yếu là trồng lúa nương, ngô, khoai, sắn, cây ăn quả.

C. Phát triển đánh bắt thủy hải sản. Ít chú trọng nuôi thủy hải sản.

D. Chủ yếu là trồng lúa nước, bên cạnh đó trồng cả sắn, ngô, củ quả.

$*$ Giải thích:

 - Sản xuất nông nghiệp của người Kinh và các dân tộc thiểu số có điểm giống : Họ thường trồng lúa nước bên cạnh đó trồng cả sắn, ngô, củ quả. Vì khí hậu phù hợp cho việc trồng lúa nước và các loại sắn,khoai,ngô,củ quả đáp ứng được nguồn lương thực cần thiết cho ng dân.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK