Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 5 (5,0 điểm) Đáp ứng nhu cầu của người dân muốn cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U22...
Câu hỏi :

Câu 5 (5,0 điểm) Đáp ứng nhu cầu của người dân muốn cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam tại vòng chung kết bóng đá SEAGAME 30 được tổ chức tại Philippin, nhiều công ty du lịch đã tăng số tour từ Việt Nam sang Philippin du lịch kèm theo vé xem trận chung kết giữa đội tuyển U22 Việt Nam và Indonesia. Mặc dù đã tăng số tour nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người hâm mộ. a) Anh (chị) hãy xác định loại hàng hóa được đề cập đến trong nội dung trên. Phân biệt các dạng hàng hóa trên thị trường. b) Nội dung trên đã phản ánh quy luật kinh tế nào? Trình bày nội dung cơ bản của quy luật kinh tế đó. Nếu là người sản xuất, anh (chị) sẽ vận dụng quy luật kinh tế này như thế nào?

Mn giúp e với ạ

Lời giải 1 :

$ANSWER$

`->` Trong nội dung trên, loại hàng hóa được đề cập đến là tour du lịch kèm vé xem trận chung kết giữa đội tuyển `U22` Việt Nam và Indonesia tại vòng chung kết bóng đá SEAGAME `30`

`->` Các dạng hàng hóa trên thị trường có thể được phân biệt dựa trên các yếu tố như tính chất, nguồn gốc, đặc điểm, và mục đích sử dụng

`->` Hàng hóa có thể được phân thành hàng hóa tiêu dùng (như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng) và hàng hóa sản xuất (như máy móc, nguyên liệu sản xuất)

`->` Nếu là người sản xuất, để vận dụng quy luật kinh tế này, anh (chị) có thể tăng sản xuất và cung cấp thêm tour du lịch kèm vé xem trận bằng cách tăng số lượng chuyến bay

`->` Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ và tăng doanh thu cho ngành du lịch

Lời giải 2 :

`a)`

$\longrightarrow$ Loại hàng hóa được đề cập đến trong nội dung trên là dịch vụ du lịch. Dịch vụ du lịch là một loại hàng hóa vô hình, không thể tiêu thụ được nhiều lần và không thể lưu trữ được. Dịch vụ du lịch có thể được phân biệt thành các dạng sau:

`+` Dịch vụ du lịch nội địa: là dịch vụ du lịch được cung cấp cho du khách trong nước.

`+` Dịch vụ du lịch quốc tế: là dịch vụ du lịch được cung cấp cho du khách nước ngoài.

`+` Dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng: là dịch vụ du lịch nhằm mục đích nghỉ ngơi, thư giãn.

`+` Dịch vụ du lịch khám phá: là dịch vụ du lịch nhằm mục đích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên của một địa phương.

`+` Dịch vụ du lịch hội nghị, hội thảo: là dịch vụ du lịch nhằm mục đích tổ chức các hội nghị, hội thảo.

`b)`

$\longrightarrow$ Nội dung trên đã phản ánh quy luật cung cầu. Quy luật cung cầu là quy luật kinh tế cơ bản trong nền kinh tế thị trường. Quy luật này cho rằng, giá cả của một hàng hóa trên thị trường sẽ được xác định bởi sự cân bằng giữa cung và cầu. Khi cung lớn hơn cầu, giá cả của hàng hóa sẽ giảm xuống. Khi cung nhỏ hơn cầu, giá cả của hàng hóa sẽ tăng lên.

$\longrightarrow$ Nếu là người sản xuất, em sẽ vận dụng quy luật cung cầu để xác định giá cả của hàng hóa mà mình cung cấp. Em sẽ cố gắng cung cấp hàng hóa với giá cả phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, em cũng sẽ tìm cách tăng cầu cho hàng hóa của mình bằng cách quảng cáo, khuyến mãi,...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK