Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 2( 5 điểm) Vụ mùa vừa rồi, bác Lan thu hoạch được 1 tấn na và bán được 60...
Câu hỏi :

Câu 2( 5 điểm) Vụ mùa vừa rồi, bác Lan thu hoạch được 1 tấn na và bán được 60 triệu đồng. Bác dùng 35 triệu đồng mua một cây vàng cất đi, 10 triệu đồng mua một chiếc ti vi, dư 15 triệu đồng bác để tiêu dần. Bạn Thanh, con trai bác đang học lớp 11 thấy vậy đã xin mẹ 4 triệu đồng để mua đôi giầy hàng hiệu diện đi sinh nhật bạn. Bác Lan không đồng ý vì cho rằng học sinh không cần xài sang. Thanh đã giận dỗi, trách cứ mẹ quá tiết kiệm, hà tiện. a. Trong trường hợp trên tiền đã thực hiện chức năng nào? Vì sao? b. Hãy chứng minh tiền là hàng hóa. c. Em có đồng ý với cách cư xử của Thanh không? Vì sao?

Mn giúp e với ạ

Lời giải 1 :

`a).`  Trong trường hợp trên, tiền đã thực hiện chức năng của một phương tiện trung gian trong trao đổi. Bác Lan đã thu hoạch được `1` tấn na và bán được với số tiền `60 000 000 ^đ`. Tiền đã được sử dụng để mua một cây vàng và một chiếc ti vi, còn dư `15 000 000^đ` để tiêu dùng. Tiền đã đóng vai trò của một công cụ trao đổi trong quá trình mua bán.

`b)` Tiền là hàng hóa vì nó có thể được trao đổi và sử dụng để mua các sản phẩm và dịch vụ khác.

`->` Tiền có giá trị và tính lưu thông, có thể chuyển đổi thành các hình thức khác nhau như tiền giấy, tiền kim loại, tiền điện tử, và được chấp nhận trong hầu hết các quốc gia trên thế giới.

`c)`  Em không đồng ý với cách cư xử của Thanh. Việc mua đôi giày hàng hiệu không chỉ là việc tiêu tiền không cần thiết, mà còn làm mất đi tính đơn giản và giá trị thực của tiền. Bác Lan có quan điểm tiết kiệm và hà tiện là đúng vì cần phải biết cân nhắc và sử dụng tiền một cách hợp lý.

`#Pô`

Lời giải 2 :

a)Trong trường hợp trên tiền đã thực hiện trức năng mua bán,trao đổi hàng hóa như:Tổng 60 triệu đồng

Tiêu: +35 triệu đồng mua một cây vàng

+10 triệu đồng mua một chiếc ti vi

+ 15 triệu đồng bác để tiêu dần

b)Tiền là vật ngang giá chung dùng để trao đổi hàng hóa, dịch vụ.Tiền được mọi người cùng thừa nhận sử dụng, được Nhà nước phát hành.

Tiền được dùng để trao đổi các mặt hàng.

c)Em không đồng ý với cách cư xử của Thanh vì làm như vậy quá lãng phí

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK