Trang chủ GDCD Lớp 10 B là một thành viên trong GĐ bị ông bà và bố dọa giết,đánh đập,xúc phạm,... Trong một buổi tối,lúc...
Câu hỏi :

B là một thành viên trong GĐ bị ông bà và bố dọa giết,đánh đập,xúc phạm,... Trong một buổi tối,lúc ăn cơm,B có giành đồ ăn với A(em của B).Sau đó,ông bà và bố của B đã đánh đập cậu đến khi cậu không còn dấu hiệu sống.Sau đó,cả `3` người phi tang xác của em xuống một cái sông gần nhà. `a)` Theo em,`3` người sẽ bị phạt hình phạt như thế nào? `b)` Nếu em là em của B , em sẽ phản ứng như thế nào trước khi B bị giết?

Lời giải 1 :

`A)`

`ANSWER`

`->` Theo pháp luật, hành vi giết người và phi tang xác là hành vi phạm tội nghiêm trọng

`->` Trong trường hợp này, `3` người sẽ bị xem xét và truy tố với tội danh giết người và xâm phạm tính mạng của

`->` Hình phạt có thể là án tử hình hoặc án tù chung thân tù chung thân hoặc án tù từ `20` năm đến `30` năm hoặc án tù từ `12` năm đến `20` năm.

`B)`

`ANSWER`

`->` Nếu em là em của `B`, em sẽ cố gắng tìm cách bảo vệ và giúp đỡ `B` trước khi cậu bị giết

`->` Em có thể tìm sự giúp đỡ từ cơ quan chức năng như cảnh sát hoặc trình báo vụ việc cho người lớn tin tưởng

`->` Em cũng có thể tìm cách gặp gỡ và nói chuyện với `B` để tìm hiểu thêm về tình hình và cùng nhau tìm giải pháp để đối phó với tình huống đang diễn ra

Lời giải 2 :

A)-Theo em hành vi của phạm tội của cả 3 người như trên là về tội giết người man rợ,cố ý cướp mạng sống của người khác.

-3 người sẽ bị phạt hình phạt kết án tử hình vì tội giết người,lãnh tù chung thân vì hủy hoại thi thể,phạt 15-20 năm tù vì tội đánh đập người khác.

b)Nếu em là em của B em sẽ:

+Đến trụ sở trình báo công an khi vụ việc xảy ra(có khi lúc đó B chỉ bất tỉnh)

+Nếu B còn sống em sẽ cố trấn an b và nghĩ cách trước khi B bị tước đoạt mạng sống.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK