Trang chủ GDCD Lớp 10 em hãy cho biết,người có hành vi xúc phạm,ngược đãi,bạo lực,chém giết thành viên trong gia đình và phá hoại...
Câu hỏi :

em hãy cho biết,người có hành vi xúc phạm,ngược đãi,bạo lực,chém giết thành viên trong gia đình và phá hoại tài sản gia đình sẽ có hình phạt như thế nào?

Lời giải 1 :

$\texttt{em hãy cho biết,người có hành vi xúc phạm,ngược đãi,bạo lực,chém giết thành viên trong gia đình và phá hoại tài sản gia đình sẽ có hình phạt như thế nào}$

`ANSWER`

`->` Hành vi xúc phạm, ngược đãi, bạo lực, chém giết thành viên trong gia đình và phá hoại tài sản gia đình là những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và có thể bị truy cứu trước pháp luật

`->` Hình phạt cụ thể sẽ phụ thuộc vào quy định của pháp luật tại từng quốc gia

`->` Người phạm tội có thể bị xử phạt hình sự, bao gồm án tù từ một năm trở lên, án tù chung thân hoặc án tử hình

`->` Hành vi giết người là một tội phạm nghiêm trọng và có thể bị xử phạt nặng nhất

`->` Người phạm tội có thể bị xử phạt hình sự, bao gồm án tù từ một năm trở lên, phạt tiền hoặc cả hai

Lời giải 2 :

Trẻ em được gia đình, Nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh sự. Mọi hành vi vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em đều bị nghiêm trị theo quy định của Pháp luật.

_Điều 37 – Hiến pháp năm 2013 đã quy định rất rõ ràng, cụ thể:

+Thứ nhất: Xử phạt hành chính

Căn cứ tại khoản 2 – Điều 27 – Nghị định số 144/2013/NĐ-CP, người thực hiện một trong số các hành vi sau đây sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng, cụ thể:

– Xâm phạm thân thể, gây tổn hại về sức khỏe đối với trẻ em.

– Bắt nhịn ăn, nhịn uống, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; bắt sống ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm hoặc các hình thức đối xử tồi tệ khác với trẻ em.

+Thứ hai: Truy cứu trách nhiệm hình sự

Bộ luật Hình sự năm 2015, căn cứ vào tính chất của từng sự việc ngược đãi, hành hạ trẻ em mà người phạm tội có có thể bị xử phạt với các tội khác nhau, ví dụ:

– Điều 134: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Người cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sưc khỏe cho người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng đối với người dưới 16 tuổi thì sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt từ từ 06 tháng đến 03 năm.

Vote mik 5sao nha

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK