Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 tả lại một cảnh vật quen thuộc trên đường đi học câu hỏi 6054753
Câu hỏi :

tả lại một cảnh vật quen thuộc trên đường đi học

Lời giải 1 :

#Ngocbich007

Bài làm

       Hàng ngày khi em đi trên con đường tới trường, đi qua hàng cay xanh mát, các bạn nhỏ vui đùa, những chú chim hát líu lo trên cành cây,... Với em, hàng cây xanh xanh là cảnh vật quen thuộc với em nhất.

       Hàng cây xanh xanh rợp bóng mát, che cái nắng nắng gắt những ngày mùa hè. Hàng cây còn là nơi các chú chim đậu lên. Ở gốc cây còn là chỗ những người đi làm mệt mỏi tựa lưng. Thi thoảng lại có vài con sóc, con chim là tổ trên cây. Trong hàng cây xanh ấy, có một số cây có hoa như: cây bằng lăng, cây phượng,..

        Những cây xanh giúp điều hòa không khí. Cây xanh cung cấp oxy cho con người. Cây xanh tạo bóng mát cho mọi người giữa mùa hè nóng nực. Cây xanh còn là nơi trú mưa, gió......

           Mẹ em bảo: "Cây xanh góp công sức không nhỏ cho không khí và môi trường, con nên trân quý cây xanh và không được phá hoại cây xanh." .Em rất biết ơn cây xanh vì đã góp sức cho cuộc sống chúng ta. Em rất quý cây xanh.

_ xin 5* và cảm ơn ạ _

[Chúc bạn học tốt] ฅ'ω'ฅ

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK