Trang chủ Toán Học Lớp 5 Một cây gỗ có chiều dài 8m, người thợ mộc muốn cưa cây gỗ này thành các khúc gỗ khác...
Câu hỏi :

Một cây gỗ có chiều dài 8m, người thợ mộc muốn cưa cây gỗ này thành các khúc gỗ khác nhau mỗi khúc dài 16dm. Biết rằng, mỗi lần thực hiện cửa thợ mộc sẽ thực hiện mất 5 phút để cưa xong một khúc gỗ, sau đó anh ta sẽ nghỉ thêm 3 phút nữa để lấy sức. Hỏi người thợ mộc cần bao nhiêu phút để cưa xong cây gỗ 8m

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Cây gỗ `8` m cưa thành các khúc gỗ `16` dm thì sẽ cưa được thành `5` khúc . Vậy người thợ mộc phải thực hiện `4` lần cưa . Nhưng người thợ mộc sau khi cưa `5` phút thì sẽ nghỉ thêm `3` phút nên cần mất `8` phút cho một lượt cưa .

`8 xx 4 = 32` ( phút )

Đ/s : `32` phút

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

khúc gỗ dài` 8m=80dm`

v chia được thành 5 khúc gỗ dài` 16dm`

=> cần cắt 4 lần

=> thời gian là` 4*5+3*4=32p`

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK