Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 * LT: Chuyển những câu đơn sau đây thành câu ghép (có đủ chủ ngữ, vị ngữ; có câu trúc...
Câu hỏi :

Giải giúp mình bài này với ạ

image

* LT: Chuyển những câu đơn sau đây thành câu ghép (có đủ chủ ngữ, vị ngữ; có câu trúc là một đoạn văn – đoạn a), có thể thêm, bớt từ, diễn đạt lại cho hay

Lời giải 1 :

a. Râu tóc của ông cụ đã bạc trắng, còn da dẻ thì hồng hào. Đôi mắt của ông cụ không những có chiều sâu mà đôi mắt ấy còn sáng. Dù cái miệng của ông cụ đã móm nhưng đôi môi thì vẫn nở nụ cười

b. Cô có dáng người dong dỏng cao, thân hình của cô không béo mà cũng không gầy. Làn da của cô trắng trẻo, và mái tóc óng mượt được nhuộm màu hạt dẻ. Gương mặt của cô đầy đặn và đôi mắt sáng trong. Cô không những có cái miệng tươi, hay cười mà giọng nói của cô còn ấm áp, truyền cảm nữa. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK