Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 kể lại một trải nghiệm đáng nhớ nhất của em về một lần mắc lỗi với mẹ do ko phụ...
Câu hỏi :

kể lại một trải nghiệm đáng nhớ nhất của em về một lần mắc lỗi với mẹ do ko phụ giúp việc nhà chú ý : [lấy chút ý của mạng thôi nhé]

Lời giải 1 :

$\text{@Red}$

          Trong cuộc sống, chắc hẳn không ai là không mắc một điều sau lầm. Nhưng nhờ vào những lỗi lầm đó, ta có thể rút ra những bài học đáng nhớ cho bản thân. Chính em cũng đã từng mắc một sai lầm lớn khiến trong đời em nhớ mãi. Đó chính là một lần em không phụ giúp mẹ việc nhà trong lúc mẹ đi làm việc vất vả. 

         Kỉ niệm lần đó xảy ra vào thời gian nghỉ hè lớp Năm. Em được mọi người nhận xét là một cô bé học giỏi, có tư duy tốt nhưng lại xấu tính, lười biếng và không bao giờ giúp đỡ người khác. Ngày hôm đó là một ngày oi ả và nóng nực nên em không muốn thức dậy và bắt đầu ngủ tiếp. Sau khi mẹ gọi em thức dậy, mẹ liền đi làm ngay và dặn em là phải ở nhà giúp mẹ việc nhà vì tối nay đồng nghiệp của mẹ tới chơi. Thấy mẹ rời khỏi nhà, em đã ngủ thiếp đi đến tận 10 giờ trưa. Sau khi tỉnh giấc, em đã dường như quên đi lời mẹ dặn và chạy đến phòng khách bật ti-vi lên xem và ngồi ăn những món ăn vặt có sẵn trong tủ. Em xem phim háo hức đến nỗi quên đi cả việc ăn cơm và ngủ trưa. Chính vì thế, khi đến 3 giờ chiều, em đã cảm thấy mệt mỏi nên đã lên phòng và ngủ thiếp đi từ lúc nào không hay. 

         Đến tận 5 giờ chiều tối, mẹ em đã về đến cổng và trên tay cầm hai ba túi thức ăn để chuẩn bị cho bữa tối với bạn bè hôm nay. Nghe thấy tiếng mở cổng, em vùng dậy, chạy lên chạy xuống tìm chổi để quét nhà với tâm trạng lo lắng. Khuôn mặt mẹ đầy ngạc nhiên và đỏ bừng khi thấy ngôi nhà bừa bộn và đầy đồ ăn rơi bừa bãi rồi chỉ thốt lên: "Sao nhà lại... Mẹ tưởng..." Mẹ liền để những chiếc túi thức ăn đầy và im lặng trở lại phòng. Em chỉ nghe thấy tiếng mẹ gọi điện cho bạn bè mẹ hủy cuộc ăn tối hôm nay rồi lại im bặt và không gian trở buồn rầu. Lúc đó, em cảm thấy bản thân vô cùng hối hận và xấu hổ với hành động của mình. Vì thế nên em liền lên phòng mẹ xin lỗi:

        `-` Con xin lỗi mẹ ạ... Con cảm thấy bản thân mình đã lười biếng và không biết làm theo lời mẹ dặn. Nếu mẹ cảm thấy con sai thì cứ đánh thật đau và thật đau con đi ạ. Con sẽ rút ra kinh nghiệm của bản thân...

        `-` Con à. Con biết sai như vậy là đúng rồi. Nhưng con cũng phải rút kinh nghiệm cho bản thân mình nhé. Hôm nay mẹ tha, hôm sau còn tái phạm mẹ sẽ phạt con nhưng con gái bé bỏng của mẹ sẽ không bị đánh đâu nhé. Con hãy nhớ lời hứa này với mẹ nhé. `-` Mẹ liền hôn nhẹ một nụ hôn lên trán em như một lời an ủi. 

        `-` Dạ, con hứa thưa sếp. `-` Em liền đưa tay lên trán ra vẻ nghiêm trang khiến mẹ tôi bật cười. Và thế là hai mẹ con em đã làm xua tan đi không khí ngột ngạt này và trở lại vui tươi như ngày nào. 

       Kỉ niệm này đã giúp em rút ra được một bài học đáng quý và đáng trân trọng trong việc giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người thân yêu của mình

Lời giải 2 :

Bài viết 

                          Mẹ em là người tuyệt vời nhất trên đời , mẹ luôn tha thứ và dặn dò em chứ không la                     mắng em nhưng em vẫn thường xuyên mắc lỗi nhưng rất em thấy áy náy nhất vẫn là lần vào chiều thứ bảy tháng trước . 

        Chiều hôm ấy , khi đi chơi về khi đó mẹ không có ở nhà nên em có mở máy tính lên xem nhưng thấy không có gì hay cả nên em đang chạy ra ngoài chơi cùng đào là con chó nhà em . Khi chơi đùa em vô tình làm vỡ 1 cái bát nó vỡ làm đôi. Em lo quá nên đã để luôn ở nơi chậu rửa bát . Khi mẹ em về thì khi đó em đang lo lắng ngồi trước bàn máy tính . Khi ở trong nhà em vẫn không biết chuyện gì thì thấy bố gọi Thảo , Khánh . Khi đó em mới lo lắng đi ra ngoài . Còn em Khánh đang đi chơi cũng lập tức về ngay . Hai chị em hỏi bố " Có chuyện gì vậy ạ ? " Bố bảo " Mẹ bị mảnh vỡ của bát cắm vào tay . Máu chảy ròng ròng . Bố đã giúp mẹ gỡ mảnh vỡ ra rồi . Băng bó tay lại cho mẹ . Lúc ấy em rất lo lắng cho mẹ trong lòng em rất ân hận . Khi bác sĩ bố gọi đã đến . Khi kiểm tra xong bác sĩ bảo " Viết thương không lớn nên không cần lo nhưng cũng cần sát trùng cẩn thận " Khi đó em mới yên tâm hơn . Khánh lúc ấy đã khóc lớn và bổ nhào vào lòng mẹ hỏi thăm mẹ thế nào rồi ? Em thì hối hận vô cùng . Bố hỏi ai làm vỡ bát thế ? một hồi lâu em định trả lời thì mẹ đang lên tiếng " Thôi bác sĩ bảo không sao rồi nên không cần hỏi làm gì nữa đâu" Bố thấy vậy cũng không hỏi nữa . Em khi đó đã chạy ra chỗ rửa bát nhặt từng mảnh vỡ gom vào một túi ni lông nhỏ rồi đặt vào trong găn bàn . Rồi rửa bát phụ mẹ luôn .

Từ đó em vẫn luôn giúp mẹ tất cả các công việc nhà như lời xin lỗi gửi tới mẹ . 

@#dophuongthao5d Mik viết không đc hay nhé 

Chúc bạn có một buổi tối tốt lành 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK