Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 lịch sử là gì? vì sao phải học lạch sử? câu hỏi 6044282
Câu hỏi :

lịch sử là gì? vì sao phải học lạch sử?

Lời giải 1 :

- Lịch sử là một ngành học nghiên cứu về quá khứ của con người, các sự kiện, nhân vật và xã hội.Học lịch sử giúp chúng ta hiểu rõ về quá trình phát triển của nhân loại, học từ kinh nghiệm của quá khứ và áp dụng vào hiện tại và tương lai. Học lịch sử còn giúp chúng ta phát triển kỹ năng tư duy phản biện, khả năng nghiên cứu và phân tích thông tin, cũng như rèn luyện khả năng đánh giá và suy luận logic.

Lời giải 2 :

$\\$`@` Lịch sử là gì? Vì sao phải học lịch sử?
$\\$`⇒` Lịch sử là một môn khoa học ghi chép lại những điều đã xảy ra trong quá khứ, phục dựng lại quá khứ.
$\\$`-` Vì sao phải học lịch sử?
$\\$`⇒` Học lịch sử giúp chúng ta hiểu được quá khứ cội nguồn của dòng họ, rộng hơn là của cả dân tộc và nhân loại.
$\\$`⇒` Học lịch sử để đúc kết những bài học kinh nghiệm về sự thất bại trong quá khứ nhằm phục vụ xây dựng cuộc sống mới trong tương lai.

`color{lightblue}{#Cloudy}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK