Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 cứu tui 1. Vì sao hai vợ chồng ngỗng và rùa lại lên kế hoạch tìm một nơi ở mới?...
Câu hỏi :

cứu tui 1. Vì sao hai vợ chồng ngỗng và rùa lại lên kế hoạch tìm một nơi ở mới? (0,5 điểm) A. Vì đã chán chỗ ở hiện tại B. Vì hồ nước họ sống đang dần cạn đi C. Vì họ rất thích đi du lịch D. Vì có con cá sấu độc ác đến hồ nước 2. Vợ chồng ngỗng đã dùng cách nào để mang theo rùa đến nơi ở mới? (0,5 điểm) A. Vợ chồng ngỗng cùng ngậm một cái cây bay hai bên, ở giữa chú rùa cũng ngậm cái cây đó B. Vợ chồng ngỗng mang theo một cái túi lớn và cho rùa ngồi ở trong đó C. Vợ chồng ngỗng gọi xe taxi cho rùa còn mình thì bay ở bên cạnh chiếc xe D. Vợ chồng ngỗng ngậm hai đầu của một sợi dây, ở giữa buộc vào thân rùa 3. Vì sao rùa lại bị rớt xuống đất? (0,5 điểm) A. Vì rùa quá nặng so với vợ chồng ngỗng B. Vì nhánh cây quá trơn C. Vì vợ chồng ngỗng thả rùa xuống đất D. Vì rùa há miệng ra để nói chuyện

Lời giải 1 :

Theo câu chuyện '' Ngỗng Và rùa '' '

1. B: Vì hồ nước ho sống dần cạn đi.

Minh chứng: '' Mùa hè đến, trời bắt đầu nóng lên khiến hồ nước dần cạn kiệt. Vì vậy, chúng lên kế hoạch đi tìm một chỗ ở mới."

2. A: Vợ chồng ngỗng cùng ngậm một cái cây bay hai bên, ở giữa chú rùa cũng ngậm cái cây đó.

Minh chứng: "Tuy nhiên, rùa không thể bay được nên ngỗng quyết định mang rùa theo bằng cách vợ chồng ngỗng cùng ngậm một cái cây bay hai bên, ở giữa chú rùa cũng ngậm cái cây đó."

3. D: Vì rùa há miệng ra để nói chuyện .

Minh chứng:

    '' - Nhìn kìa, một con rùa bay.

 Con rùa tức giận và đáp lại:

       - Sao lại cười tớ.

  Và tất nhiên, con rùa đã rớt xuống đất .

doantheu#

Lời giải 2 :

 1. B.

Dẫn chứng: Mùa hè đến, trời bắt đầu nóng lên khiến hồ nước dần cạn kiệt. Vì vậy, chúng lên kế hoạch đi tìm một chỗ ở mới. 

 2. A.

Dẫn chứng: ... vợ chồng ngỗng cùng ngậm một cái cây bay hai bên, ở giữa chú rùa cũng ngậm cái cây đó.

 3. D.

Dẫn chứng: 

Đột nhiên có ai đó cười lên:

- Nhìn kìa, một con rùa bay.

Con rùa tức giận và đáp lại:

- Tại sao cười tớ? 

 Vì rùa quan tâm tới lời gièm pha của người nọ, nó há miệng ra đáp lại nhưng lại quên rằng nó đang ngậm cành cây. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK