Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết từ 3-5 câu miêu tả 1 người thân trong gia đình mà em yêu quý nhất, có sử dụng...
Câu hỏi :

Viết từ 3-5 câu miêu tả 1 người thân trong gia đình mà em yêu quý nhất, có sử dụng ít nhất 2 từ láy,2 từ ghép

Lời giải 1 :

   Mẹ là người thân mà em yêu quý nhất trong gia đình, mẹ là nguồn sống, nguồn cảm hứng của đời em. Mẹ em năm nay đã ngoài 40 tuổi, làm nghề bộ đội. Mẹ ở hữu một làn da trắng mịn, một dáng người có chiều cao khiêm tốn, một khuôn mặt trái xoan, mái tóc dài thướt tha. Mẹ có dáng mũi cao, chiếc cằm nhọn, bờ môi hình trái tim, mỗi khi cười mẹ thường để lộ một hàm răng trắng đều tăm tắp. Mẹ là người luôn ngay ngắn, nghiêm chỉnh và chu đáo trong gia đình và công việc, tuy mẹ cũng chỉ là một người bình thường như bao người mẹ khác, nhưng đối với em, mẹ luôn là một ngôi sao sáng lan tỏa niềm hi vọng cho em mỗi ngày. 

`@`Từ láy: thướt tha, tăm tắp.

`@`Từ ghép: trái tim, ngôi sao.

`@`$\textit{BaooChii}$

 

Lời giải 2 :

Viết từ 3-5 câu miêu tả 1 người thân trong gia đình mà em yêu quý nhất, có sử dụng ít nhất 2 từ láy,2 từ ghép

                         Bài làm 

   Trong gia đình , người mà luôn thấu hiểu , lắng nghe và chia sẻ em nhất đó là chị gái của em. Chị em đã 17 tuổi , chị ấy tên là Linh. Chị Linh có dáng người mảnh mai ,  tính cách rất hiền lành ,hay vui vẻ , hoạt bát và hay quan tâm đến người khác .  Không những thế chị còn học rất giỏi , chị luôn đạt được những thành tích cao trong kì thi học sinh giỏi cấp thành phố , cấp tỉnh, vì thế mà chị được mọi rất yêu quý. Em rất tự hào khi có một người chị tuyệt vời như vậy! 

=> - Hai từ láy :

+ Mảnh mai

+ Vui vẻ

- Hai từ ghép :

+ Chia sẻ

+Hiền lành. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK