Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn 3-5 câu trình bày hiệu quả của biện pháp nghệ thuật đảo ngữ trong câu: "Thoắt cái,trắng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 3-5 câu trình bày hiệu quả của biện pháp nghệ thuật đảo ngữ trong câu: "Thoắt cái,trắng long lanh một cơn mưa tuyết trên những cành đào,lê,mận" *Gợi ý:Đây là câu văn trong bài tả cảnh thiên nhiên Sa Pa Giúp em với ạ(づ ̄3 ̄)づ~

Lời giải 1 :

Thủ pháp nghệ thuật đảo ngữ được tác giả sử dụng nhằm thể hiện thay đổi nhanh đến bất ngờ của thời tiết Sa Pa. Khắc hoạ rõ nét được sự thay đổi mùa, thời tiết biến chuyển liên tục. Qua đó cho thấy được cái nét lạ lùng hiếm có cũng như là cái nét đặc trưng của Sa Pa. Và hơn cả qua đó ta cũng thấy được sự quan sát tinh tế cũng như tình yêu vô bờ với những cảnh đẹp đất nước của tác giả. 

Lời giải 2 :

Có lẽ chưa có tác giả nào tả cảnh Sa Pa lại đẹp đẽ, tinh tế và sống động như nhà văn Nguyễn Phan Hách. Tác giả đã khéo léo sử dụng biện pháp nghệ thuật đảo ngữ để nhấn mạnh, để làm nổi bật vẻ đẹp nên thơ của cảnh sắc thiên nhiên và thời tiết ở Sa Pa. Đồng thời điệp từ “thoắt cái” tạo cho chúng ta cái cảm xúc đột ngột, ngỡ ngàng trước sự thay đổi nhanh chóng của thời tiết ở Sa Pa. Sự thay đổi nhanh chóng đến mức bất ngờ ấy khiến người đọc như lạc vàc một tiên cảnh vậy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK