Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Cây xanh có vai trò quan trọng đối với thiên nhiên và đời sống con người. Tuy nhiên hiện nay...
Câu hỏi :

Cây xanh có vai trò quan trọng đối với thiên nhiên và đời sống con người. Tuy nhiên hiện nay cây xanh đang bị thu hẹp dần do nhiều nguyên nhân. Em hãy đóng vai một cái cây (sắp bị đốn chặt, bị cháy rừng thiêu rụi, bị lũ quét quật ngã...) Viết dưới dạng đoạn c=văn

Lời giải 1 :

Chào các bạn! Chắc hẳn các bạn đang nhìn một cái cây biết nói với thái độ ngạc nhiên phải không? Vậy xin thưa tôi là cây cổ thụ, năm nay là năm mà tôi được 101 tuổi rồi đấy. Các bạn biết không, sống ở đây đã qua một thế kỷ rồi thì cuối cùng tôi cũng sắp phải ra đi rồi, vậy các bạn có biết vì sao tôi phải ra đi không? Đúng vậy, tôi sắp bị đốn chặt rồi. Tôi bị đốn chặt là có lợi ích riêng của con người, họ không có biết rằng cây xanh có vai trò rất quan trọng đối với thiên nhiên và đời sống con người. Rừng trong việc điều hòa khí hậu. Rừng là lá phổi xanh thanh lọc không khí, cung cấp oxi cho sự sống con người và sinh vật khác. Rừng là tấm lá chắn, che chở con người và tài sản của họ khỏi những trận mưa gió, bão, lũ lụt,... Rừng ngăn dòng chảy của nước, chống xói mòn đất, tạo chất mùn cho đất, tạo mạch nước ngầm,... Rừng bảo vệ chiến sĩ khỏi tầm mắt của giặc. Rừng cùng nhân dân kháng chiến, đấu tranh. Như vậy, rừng có nhiều vai trò khác nhau, vậy mà giờ đây thôi phải ra đi khiến cho cả khu rừng nơi mà tôi gọi là nhà bị thưa thớt, sẽ không thể phát triển hơn những vai trò khác. Tôi rất buồn vì điều đó, và mong rằng những bạn đọc được câu chuyện này hãy cùng chung tay bảo vệ cây cối, thiên nhiên, bảo vệ khu rừng của chúng ngày càng tốt nhé! 

CHÚC EM HỌC TỐT!

#jimmydung

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Tôi rất con trọng với con người vì tôi giúp mọi người có môi trường trong sạch, cung cấp ô xi, duy trì sự sống cho tất cả sinh vật trên trái đất. Một hôm có nhóm người đàn ông cầm rất nhiều cưa đi và đến gần chúng tôi. Họ chặt cây, đốt rừng khiến diện tích rừng ngày càng thu hẹp, cây cối chúng tôi dần chở nên ít đi. Họ làm vậy nhưng không nghĩ đến hậu quả sau này. Vậy nếu không có chúng tôi mọi người sẽ như thế nào? Rừng sẽ mất dần, không còn gì ngăn gió chắn bão, sạt lở đất đầu nguồn gây ra những thiệt hại lớn. Đặc biệt, rất nhiều chuông báo động trong tình trạng Trái Đất đang nóng lên từng ngày. Cây xanh mất đi thì đồng nghĩa với việc sẽ chỉ còn không khí bụi bặm. Họ chặt chúng tôi cũng rất đau thì khi không có tôi rồi họ sẽ còn đau hơn nữa. Đã có những người hiểu ra kêu gọi khuyến khích mọi người trồng rừng phủ xanh đồi trọc, bảo vệ lá phổi xanh của Trái Đất. Hãy bảo vệ chúng tôi. Hãy hành động ngay vì cuộc sống và tương lai thế hệ sau này. Đừng để quá muộn ngây ra những hậu quả xấu.

xl bn mik chỉ nghĩ đc như vậy 

# Phương _leen

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK