Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 giúp mình với nhưng các bạn viết thânhf bài văn cho mình nhé nhanh lên nhé mình cần gấpCây xanh...
Câu hỏi :

giúp mình với nhưng các bạn viết thânhf bài văn cho mình nhé nhanh lên nhé mình cần gấp

image

giúp mình với nhưng các bạn viết thânhf bài văn cho mình nhé nhanh lên nhé mình cần gấpCây xanh có vai trò rất quan trọng đối với thiên nhiên và đời sống con n

Lời giải 1 :

 Tôi là một cây nhỏ, thành viên của khu rừng. Dù tôi sắp bị đốn đi nhưng những ngày tháng được vui vẻ ở đây thì tôi sẽ không bao giờ quên.

Khi mới chỉ là một chiếc hạt nhỏ nhắn, mẹ đã dạy dỗ và đưa con ra một môi trường hoàn toàn mới - đất trồng. Từng năm tháng trôi qua,  cuối cùng con đã lớn, nhú lên giọt sữa. Mẹ tách vỏ hạt làm nôi. "À ơi..." Tiếng ru nhẹ nhàng của mẹ vang lên, đôi tay chai sần nhẹ vuốt ve trên lưng. Khi lớn lên trong vòng tay của đất mẹ, con đã có những cảm xúc khác nhau: lúc vui, lúc buồn. Nhưng ai rồi cũng sẽ lớn, cũng sẽ trưởng thành và bắt đầu với công việc của một cây to lớn. Và con cũng vậy, cũng được trải qua cản giác được bao bọc trong tình yêu vô bờ bến của mẹ và trưởng thành. Rồi bao nhiêu tia nắng trải dài mới thật ấm áp làm sao! Tôi đã từng nghĩ sau này, tôi sẽ trở thành một anh cây cao lớn, làm cho trái đất thêm xanh nhưng bây giờ ước mơ nhỏ nhoi đó không thể thực hiện được nữa. Các bạn con người ơi, hãy hạn chế chặt phá cây cối và trồng thềm cây để trái đất càng ngày càng xanh sạch đẹp nhé!

#vungocdanthu

học tốt~

Lời giải 2 :

Tham khảo : 

Chào các bạn, tôi là một cây xanh. Trong khu rừng này, tôi, ông bà, bố mẹ cùng moi loài vật đã từng sống những ngày tháng tươi đẹp. Hôm nào chúng tôi cũng được những cơn mưa tắm mát, được hưởng nguồn nước tinh khiết mà dòng suối mang lại. Đó cũng là hành trình mà tôi lớn thành một cây cổ thụ cao lớn. Ngày nay, cùng với sự gia tăng dân số và phát triển của nhân loại, môi trường đã bị ô nhiễm nặng nề. Đáng buồn hơn nữa, khu rừng này cũng dần bị tàn phá. Con người đã đến đây, các loài chim, muông thú đã bỏ đi. Họ chặt và đốn các cây cao lớn không thương tiếc, trong đó có cả bố mẹ tôi nữa. Bây giờ, tôi đang lo sợ rằng mình cũng sẽ đến ngày bị mang đi như người thân đã từng.Vậy nên, từ câu chuyện của tôi, cùng với lời cầu cứu của muôn loài cầu, xin các bạn hãy dừng lại. Nếu các bạn muốn sống trong một Trái Đất xanh sạch, không rác thải.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK