Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 kể lại một trải nghiệm đáng nhớ nhất của em với một người thân trong gia đình [ông, bà ,bố,mẹ...
Câu hỏi :

kể lại một trải nghiệm đáng nhớ nhất của em với một người thân trong gia đình [ông, bà ,bố,mẹ ,anh,chị, em] ko chép mạng

Lời giải 1 :

Đây là bài văn tui tự nghĩ ra,nếu có sai sót gì mong bạn bỏ qua

Bài làm

  Trong cuộc sống của mỗi chúng ta,ắt hẳn ai ai cũng có những trải nghiệm đáng nhớ với gia đình.Bản thân em cũng như vậy,em cũng có một trải nghiệm mà em nghĩ là đáng nhớ nhất cùng với ba và mẹ của em

  Thời điểm đó,tôi cũng đang học lớp ba và đang chuẩn bị đón năm mới cùng với gia đình.Nhưng một chuyện đã xảy ra:Lúc đó em đang chơi với trái bóng của mình thì đứa em gái của em lại tới gần đó,em đã bảo nó là tránh xa ra một chút nhưng nó không chịu nghe cứ tiến gần rồi bị em lỡ chân sút một quả bóng ngay mặt nó làm nó khóc nẫng lên.

  Mẹ tôi đi ra và quát mắng và đánh đòn tôi nhưng tôi nào có cam tâm,rõ ràng là em gái tôi không nghe tôi nên nó mới bị như vậy chứ.Mẹ tôi tức quá đánh tôi rồi chỉ tay ra ngoài mà nói:

"Mày không cam tâm thì cút ra khỏi nhà"

Nghe mẹ nói như thế,em cũng chiều theo ý mẹ,em không do dự đi thẳng ra ngoài mà không có dấu hiện dừng lại.Lúc đó mẹ em hôt hoảng đi ra ngoài và nói

"mà đi đâu đấy"

Nghe như vậy,em thầm nghĩ:

"Chẳng phải làm theo ý mẹ sao,giờ còn muốn gì nữa"

Em cứ đi mãi,đi mãi không biết đi đến nơi nào.Em cùng chỉ biết đi bộ đến nhà của mấy đứa bạn của em chơi với chúng nó.Tuy nhiên,trớ trêu làm sao khi mà em đi đến nhà nào thì không thấy chúng nó đâu hết.

  Không biết đi đến nơi nào,em chỉ đành đến công viên và nằm dài trên chiếc ghế bằng đá,nhìn ra đường thì em có thể thấy ba mẹ của em lái xe đi đâu đó,hình như là đi tìm em.Vậy là em lại cố gắng lảng tránh đi để ba mẹ không thể thấy em.

  Nằm trên ghế hoài cũng chán,em quyết định đi bộ đến nhà thằng bạn xa nhất của em,nhà nó cách nhà em chỉ tầm ba km chứ mấy nhưng vẫn như mọi lần nhà nó cũng giống mấy đứa kia,không có ai cả.

  Buồn bã vì không có gì làm,em đi đến trường chơi thì lại gặp ngay ba đang lái xe về phía mình,đến gần mình thì ba dừng xe lại và mắng:

"mày làm gì ở đây"

Nghe ba nói như vậy em cũng chỉ biết nói

"mẹ đuổi con đi"Câu trả lời thờ ơ của em khiến ba tôi tức giận và bảo em lên xe

Sau đó ba em đưa em về nhà và gọi điện bảo là đã tìm thấy em

Không lâu sau đó,mẹ em cũng về tới nhà,lúc về tới khi thấy em thì mẹ lại quát

"đi đâu?"Nghe mẹ nói em chỉ biết im lặng không nói gì,đúng hơn là không thể nói gì.

Sau ngày hôm đó,em nhận ra rằng cái hành động đó của em là cái hành động ngu ngốc nhất mà em từng làm,nó in sâu vào trí nhớ của em khiến em không tài nào quên được,em cũng học được một bài học quý giá khi được trải nghiệm lần đầu đi bụi.

Hết

(câu chuyện trên hoàn toàn có thật,vì thấy trên mạng toàn là mấy cái chủ đề ấm áp bên gia đình,tui mà làm mấy cái đấy thì sợ bạn đây bảo là tui chép mạng nên không hay chút nào,)

Nhắc lại:không có chép mạng đâu nhá

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK