Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Trong bài Tiếng Ru nhà thơ Tố Hữu viết bài ong làm mật yêu hoa Con cá bơi yêu nước...
Câu hỏi :

Trong bài Tiếng Ru nhà thơ Tố Hữu viết bài ong làm mật yêu hoa Con cá bơi yêu nước Con chim Tôi yêu trời Con người muốn sống con ơi phải yêu đồng chí yêu người anh em em hiểu nội dung đoạn thơ trên như thế nào qua đoạn thơ đó tác giả muốn nói lên điều gì

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Trong bài Tiếng Ru nhà thơ Tố Hữu viết bài :

"Con ong làm mật yêu hoa

Con cá bơi yêu nước

Con chim: Tôi yêu trời

Con người muốn sống con ơi

Phải yêu đồng chí yêu người anh em"

Em hiểu nội dung đoạn thơ trên như thế nào qua đoạn thơ đó tác giả muốn nói lên điều gì? 

• Qua đoạn thơ trên , tác giả đã cho độc giả thấy được tình yêu thương trong cuộc sống. Những tình yêu ấy còn được thể hiện qua những con vật , và con người bằng thủ pháp nghệ thuật nhân hóa một cách tài tình , khéo léo của tác giả. Qua đây , tác giả muốn nhắn nhủ đến độc giả thông điệp quý báu về việc biết yêu thương , trân trọng , những người chung quanh mình , yêu thương gia đình , những người anh em , những người đã đem lại cuộc sống hòa bình , ấm no cho chúng ta! 

 

 

Lời giải 2 :

Đây nhé

image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK