Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn 15 câu tả cảnh bình minh ở quê hương em câu hỏi 6035848
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 15 câu tả cảnh bình minh ở quê hương em

Lời giải 1 :

Mỗi lần về quê,cảm giác khiến tôi thoải mái nhất là ra thăm đồng vào buổi sáng. Cánh đồng lúa rộng bao la, bát ngát , trải đầy những ánh nắng vàng của mặt trời . Những bông lúa nghiêng theo chiều gió, những cánh lúa lấp lánh những cánh vàng . Mùi lúa non quyện với  mùi đất , mùi nước tạo nên 1 cảm giác thật tuyệt vời, khó diễn tả. Chỉ biết nó đem lại cho tôi 1 cảm giác sảng khoái . Xa xa những dần cò kêu eng éc , bay lên trời rồi lại đậu xuống , cứ đập dềnh như những chiếc bập bênh . Loáng thoáng có mấy người nông dân ra thăm lúa , trên mặt ai cũng lạng rỡ, tràn đầy năng lượng . Khung cảnh đồng lúa bình minh giản dị là thế . Đến mãi sau này ,khi đã đi xa nơi này tôi mãi ko thể nào quên . Tôi yêu quê tôi.

Lời giải 2 :

                                                               Bài làm:

       Cảnh bình minh trên miền quê nơi em ở thật đẹp! Đó là một vùng quê nhỏ, thanh bình, xinh xắn, nhất là vào mỗi độ hè đến. Mỗi buổi sáng sớm, em lại thức dậy cùng vời bố em chạy thể thao quanh đồng lúa, ngắm nhìn cảnh bình minh đang từ từ nhô lên, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà chỉ nơi vùng quê xứ Huế này mới thấy. Những cơn gió mát mẻ bay lượn trên vòm trời, xen lẫn và trong từng những bông lúa nặng trịu đang đươm hạt. Những bông lúa trĩu hạt ấy là thành quả của những của những người dân nơi đây hàng ngày miệt mài cấy trồng để cho ta những bát cơm trắng, thơm ngon. Những gợn mây bồng bềnh trôi trên trời bầu trời cao vút, xung quanh là những chú chim đang hót líu lo chào mững ngày mời sắp bắt đầu, nghe thật thích thú biết bao! Những tia nắng ban mai dần dẫn hé lộ, chiếu những tia sáng yếu ớt xuống mặt đất. Em cảm nhận những mầm non như đang đâm chồi, nảy lộc, vươn mình chào một ngày mới bắt đầu. Em và bố em chạy được một lúc khi về đến nhà, cảnh vật lúc này đã thức dậy hẳn. Các bác nông dân đã thức dậy ra đồng, những cô cậu học sinh cắp sách tới trường. Kết thúc, một buổi sáng thanh bình, yên ả lại vô cùng sinh động, nó như một bức tranh thổ cẩm, đan dệt bằng nhiều màu sắc khác nhau. Cảnh bình minh trên quê hương em thật đẹp biết nhường nào!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK