Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 The pencil is one of the most common writing tools in the world. In fact, pencils are made in the...
Câu hỏi :

The pencil is one of the most common writing tools in the world. In fact, pencils are made in the billions each year.Pencils create marks that can be easily (1) ........................ but are not affected by temperature, water or chemicals. As a result, pencils can be used by divers underwater, or (2) ...................... in space. Most pencils are round and hexagonal so they are comfortable for users to (3) ........... while writing. The key material for the pencil core is called graphite, a form of carbon that was discovered in large quantity in Cumbria, England back in 1565. People back then thought this material was a form of lead, so in many (4) ....................., the word that describes this type of pen literally means lead pen. A.erased B.extracted C.cleaned D.deleted A.explorers B.pilots C.adventurers D. astronauts A.keep B.save C.hold D.embrace A.languages B.cultures C.customs D.people Giúp mình với ạ . Cảm ơn nhìu

Lời giải 1 :

(1). A.erased= tẩy xóa

(2) D.astronauts= các phi hành gia

(3) C.hold= cầm nắm

(4) A. languages= ngôn ngữ

Dịch: Bút chì là một trong những công cụ viết phổ biến nhất trên thế giới.Sự thật rằng, bút chì được tạo ra hàng tỉ cái mỗi năm. Bút chì tạo ra vết đánh dấu, vết gạch mà có thể dễ dàng tẩy xóa (erased) nhưng cũng không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, nước hay các chất hóa học.Vì vậy, bút chì có thể sử dụng bởi thợ lặn dưới nước, hay các phi hành gia trên vũ trụ (cũng chẳng bị làm sao cả:)) ). Hầu hết các bút chì có thân dạng tròn, hình lục giác vì vậy rất thoải mái cho người dùng khi viết. Chất liệu lõi bút chì thì được gọi là graphite (than chì), một dạng của carbon mà được khám phá ra số lượng lớn ở Cumbria, nước Anh từ năm 1565. Mọi người sau này nghĩ rằng chất liệu là một dạng của chì, vì vậy ở nhiều ngôn ngữ, từ mà miêu tả loại bút này thường gọi là lead pen (bút chì).

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK