Trang chủ Đạo đức Lớp 2 một người ở một cửa hàng bán tạp hoá bạn lan đã vào để mua 1 chai dầu ăn cho...
Câu hỏi :

một người ở một cửa hàng bán tạp hoá bạn lan đã vào để mua 1 chai dầu ăn cho mẹ . mẹ vẫn cho tiền nhưng bạn lan ko trả tiền cho người bán mà bạn lại để mua đồ ăn vặt lời khuyên? vì sao ?

Lời giải 1 :

$\text{87#}$

$\Rightarrow$ Bạn Lan không nên dùng tiền đó để mua đồ ăn vặt mà thay vào đó là dùng để mua dầu ăn cho mẹ . Lan nên học cách sử dụng tiền có mục đích cũng như sử dụng tiền hợp lý . Có một kế hoạch sử dụng tiền tránh hoang phí cũng như không mua được thứ cần thiết 

$\Rightarrow$ Bởi nếu Lan không có cách sử dụng tiền hợp lý cũng như có mục đích chính đánh để tiêu tiền thì sẽ gây ra sự hoang phí .

Có thể Lan bị mẹ oánh lun nhe =)) - cái nì nói chs hoi 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

---> Bạn Lan không nên lấy tiền của mẹ cho để mua đồ ăn vặt mà phải đi mua dầu ăn về cho mẹ vì số tiền đó mẹ đã làm việc vất vả mới có được.

*Vậy nên Lan cần biết giữ gìn, tiết kiềm tiền bạc, biết cách sử dụng hợp lý để tránh bị lãng phí.

                                          !!!CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK