Trang chủ Đạo đức Lớp 2 Nếu có một bà lão đi qua nhà mình nhưng bà ấy lại là một người ăn xin Nếu em...
Câu hỏi :

Nếu có một bà lão đi qua nhà mình nhưng bà ấy lại là một người ăn xin Nếu em nhìn thấy thế em sẽ như thế nào với bà lão Vì sao

Lời giải 1 :

- Nếu thấy một bà lão đi qua nhà mình mà lại là ăn xin thì em sẽ gọi bà vào nhà ngồi rồi xem nhà mình còn gì để cho ko thì em sẽ cho bà và nói :

- Bà cứ ngồi ở đây cho mát ngoài trời nắng lắm .

Vì khi ta thấy nhưng người có hoàn cảnh khó khăn thì ta phải giúp đỡ họ .

$#Shin$

Lời giải 2 :

Nếu em nhìn thấy thế, em sẽ mời nước và tìm xem trong nhà có gì có thể ăn được để cho bà ấy, nếu có thể em sẽ cho bà lão một chút tiền để phòng khi đói thì có mua mua thêm đồ ăn lót dạ. Ngoài ra, em sẽ động viên tinh thần vào lão bằng cách chia sẻ, ăn ủi bà để có có thêm động lực trong cuộc sống hoặc liên hệ với viện dưỡng lão để có thể cho bà một một cuộc sống đầy đủ hơn và nhận sự chăm sóc từ các bác sĩ, bầu bạn với những người cao tuổi khác trong đó.

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK