Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 ta ve ngoi truong cua em . câu hỏi 6026885
Câu hỏi :

ta ve ngoi truong cua em .

Lời giải 1 :

`#` jaam__

`-` Tả về ngôi trường của em.

  Mái trường là nơi mở ra cho chúng ta những chân trời mới, thế giới mới. Đối với em, mái trường tiểu học đã để lại thật nhiều tình cảm sâu sắc. Ngôi trường sẽ vẫn còn và mãi mãi ở đó, chỉ có đám học trò chúng em là lớn dần và sẽ phải rời xa mái trường.

  Đã nhiều năm trôi qua ngôi trường vẫn vậy, chẳng thay đổi là bao. Cánh cổng sắt xanh với tấm biển phô dòng chữ " Trường Tiểu học ..... " đỏ thắm vẫn luôn mở rộng đón chào những học sinh mới và tạm biệt những học sinh cuối cấp. Đi vào sâu trong sân trường, tôi luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái với bao cây xanh. Nào là cây đa cổ kính, tầm tư xế bóng những trưa hè, nào là cây hoa sữa non dáng gầy gầy, hay anh bàng cao vút, lá xanh màu ngọc,... tất cả gợi nên vẻ đẹp tuyệt với cho trường em. Ở giữa sân trường là sân khấu, nơi mà chúng tôi được nghe, thưởng thức những tiết mục đặc sắc, hay đó cũng là nơi cô tổng phụ trách chỉ huy buổi chào cở những ngày lễ lớn. Bên cạnh là cột cờ với lá cờ đỏ sao vàng năm cánh như nhắc nhở chúng tôi phải biết ơn những người đã hy sinh về nền độc lập dân tộc Việt Nam. Hai bên cạnh sân là hai dãy nhà ba tầng, nhìn từ xa, hai dãy nhà như một con tàu rộng lớn đưa chúng tôi cập bến tri thức. Vuông góc với dãy lớp học là các phòng làm việc của thầy cô giáo. Sân trường là nơi chúng em lại ngồi trên những chiếc ghế đá để cùng nhau trò chuyện, hay thử sức với các trò chơi, hoạt động thú vị.

  Ngôi trường tiểu học đã ghi dấu trong trái tim em một thời học sinh đầy mơ ước. Em sẽ không bao giờ quên nơi này cùng những chuỗi ngày đẹp đẽ đầy ắp những kỉ niệm bên thầy cô, bạn bè.

Lời giải 2 :

Trong suốt những năm học vừa qua, em đã gắn bó với ngôi trường tiểu học và có thật nhiều kỉ niệm tuyệt bên thầy cô và bạn bè.

Ngôi trường của em rất rộng và đẹp. Từ phía ngoài đường nhìn vào đã thấy chiếc cổng trường rất to, phía trên cổng có một tấm biển ghi tên trường. Đi sâu vào bên trong sẽ nhìn thấy sân trường rất rộng rãi, được đổ bê tông phẳng lì. Các bồn cây được sắp xếp thẳng hàng. Những tán cây xà cừ, cây bàng, cây hoa phượng thật to lớn đã tỏa bóng mát cho chúng em suốt những năm học qua.

Trường gồm ba dãy được xây dựng theo kiểu hình chữ U quen thuộc. Mỗi dãy nhà đều có ba tầng. Từ cổng trường đi thẳng vào là dãy nhà hiệu bộ, phía hai bên là các phòng học của chúng em. Các dãy nhà đều được sơn màu vàng và có mái tôn đỏ.

Bên trong phòng học cũng được sơn màu vàng trông rất ấm áp. Các phòng đều được trang bị đầy đủ bàn ghế của thầy cô và học sinh, bảng đen, quạt trần Một số phòng còn có cả máy chiếu rất hiện đại để phục vụ việc học tập của chúng em. Phía đằng sau dãy nhà hiệu bộ là một khu đất rất rộng rãi đang được xây dựng để làm nhà thể chất phục vụ các hoạt động thể thao trong trường.

chúc e học tốt còn phần kết em tự nghĩ nha

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK