Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn về tình yêu thương của mẹ em( ko chép mẫu nha) câu hỏi 6026697
Câu hỏi :

Viết đoạn văn về tình yêu thương của mẹ em( ko chép mẫu nha)

Lời giải 1 :

Bài làm : 

 Ai cũng biết tình mẹ bao la như biển Thái Bình . Rộng lớn như non sông nước biếc và là mặt trời chỉ có 1 trong tim . Đối với em tình mẫu tử là thứ quý giá nhất của đời người . Mẹ em rất dịu dàng , hiện thục như một cô tiên nữ . Mẹ có dáng người cao cao , vai hơi gầy . Đặc biệt khuôn mặt mẹ hình trái xoan đôi mắt mẹ lúc nào cũng ãnh lên niềm hi vọng . Em lại nhớ về thời thơ ấu . Nằm trong vòng tay mẹ , mẹ quạt , mẹ ru em ngủ . Bỗng em chợt nhó ra vài dòng thơ :

 '' Ngủ ngoan Akay ơi , Ngủ ngoan akay hỡi 

Mẹ thương akay , mẹ thương bộ đội 

Con mơ cho mẹ hạt gạo trắng ngần

Mai sau con lớn vung trày lún sân '' 

Những dòng thơ ấy cũng chính là lời ru và lòng thương cao cả của mẹ dành cho em . Mẹ thương em mà khiến nặng trĩu nỗi vất vả , nhọc nhằn . Cả đời mẹ cực khổ nhưng chỉ có một tia sáng cứ khiến mẹ phải làm lụng , vất vả và đáng để hi sinh đó chính là đứa con của mẹ . Chúng ta còn có 1 câu nói gây nao nao khó tả :

'' Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ buồn '' 

#hoanthanh951

#hoidap247 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

                   Bài làm

      '' Con dù lớn vẫn là con của mẹ

     Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con '' 

Những dòng thơ trong bài '' Con cò '' của Chế Lan Viên đã gợi ra trong tôi những cảm xúc dâng trào, bộc bạch về tình mẫu tử thiêng liêng, cao cả. Mỗi người con sinh ra đều là đức sinh thành của bố mẹ, đều là sự may mắn khi được sống trong vòng tay yêu thương, chăm sóc của mẹ. Trên mọi nẻo đường, trên mỗi hành trình, trên ngàn khó khăn, chúng ta luôn có mẹ ở bên cạnh động viên, khuyến khích và cũng là động lực duy nhất để ta có được thành công trong cuộc đời của chính mình. Mẹ tôi dù rất bận, đến tối muộn mới về, thế nhưng mẹ luôn quan tâm, chăm sóc, hỏi han tôi bất cứ khi nào và bất kể điều gì. Tôi thấu hiểu được mẹ, được cảm xúc và nỗi niềm của mẹ, dấy lên những suy nghĩ trong tiềm thức tôi là sự hi sinh,vất vả, khó khăn, hiểm trở, chông gai trong cuộc đời của mẹ. Ấy thế nhưng, mẹ chưa từng than phiền về điều đó. Quả thật, chỉ có mẹ, chỉ riêng mẹ mới là người thương yêu, dùm bọc, khích lệ,...là những điều ta mong muốn đều là nhờ mẹ khiến ta có được những điều ấy. Cảm ơn mẹ! 

`#Tnt`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK