Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Niềm mong ước lớn lao nhất trong cuộc đời em là giành giải cao trong các cuộc thi, làm được...
Câu hỏi :

Niềm mong ước lớn lao nhất trong cuộc đời em là giành giải cao trong các cuộc thi, làm được nhiều việc tốt để bố mẹ vui lòng. Hãy hình dung và tả lại không khí của gia đình em trong một lần em đạt được ước mơ đó. nhớ khõng chép mạng nhưng phải viết dài

Lời giải 1 :

Bài làm:

Trong một ngày rất vui vẻ, khi em đạt được giải cao trong một cuộc thi quan trọng, không khí trong gia đình em trở nên hân hoan và tươi vui. Cả nhà đã tổ chức một buổi tiệc nhỏ để chúc mừng và chia sẻ niềm vui này cùng nhau.

Ngay từ buổi sáng, những nụ cười hạnh phúc nở trên khuôn mặt của cha mẹ khi họ nhìn thấy em đạt được ước mơ và thành công trong cuộc sống. Sự tự hào toả sáng trong mắt của bố mẹ khi nhìn thấy con trẻ họ mạnh mẽ vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu lớn lao. Trong căn nhà ấm cúng, mọi người tập trung quanh một bữa tiệc đặc biệt. Bàn ăn tràn đầy đồ ăn và thức uống ngon lành, tạo nên không gian ấm áp và âm nhạc nhẹ nhàng từ loa đèn nhà phát ra. Mọi người cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, cười đùa và tỏa sáng niềm vui.

Gia đình em rất tự hào và trân trọng những thành công của em. Mọi người hướng về em với tình yêu và sự ngưỡng mộ. Cha mẹ đặt tay trên vai em, gửi tới em những lời chúc mừng và lời khích lệ. Sự âu yếm và sự hỗ trợ từ gia đình là động lực để em tiếp tục phấn đấu và đạt được những thành tựu tuyệt vời khác trong tương lai.

Trong không khí ấy, gia đình em trở nên đoàn kết hơn bao giờ hết. Mọi người cùng nhau ăn mừng và trao đổi những kế hoạch và ước mơ mới. Sự hòa hợp và lòng yêu thương trong gia đình em lan tỏa khắp căn nhà và tạo nên không gian ấm áp và hạnh phúc.

Đó là một ngày đáng nhớ trong cuộc đời em, và gia đình em luôn nhớ mãi những cảm xúc tuyệt vời mà niềm mong ước lớn lao đạt được mang lại.

`---------`

`color[cyan][#cyanmoon]`

Lời giải 2 :

Hôm đó, mẹ tôi đang ở trong bếp thì bỗng dưng tôi chạy thật nhanh vào trên tay là tấm giấy khen học sinh xuất sắc mà tôi luôn ao ước. Thấy tấm giấy khen trên tay tôi dường như bao vất vả, mệt nhọc của mẹ như tan biến. Tôi thấy rõ nụ cười vui sướng trên khuôn mặt của mẹ, mẹ ngạc nhiên và vui mừng nói: " Con được giấy khen học sinh xuất sắc thật sao, mẹ có đang mơ không vậy?" Nói rồi mẹ ôn tôi vào lòng xoa đầu tôi và nói. "Mẹ tự hào về con lắm con gái à, nhưng hãy nhớ rằng đường tự kiêu nhé hãy cố gắng để đạt được thành tích tốt nữa nhé."

 Cả ngày hôm đó, mẹ luôn rạng rỡ và nở nụ cười rạng rỡ. Mẹ vừa quét nhà, nấu cơm, giặt giũ vừa nói chuyện và tâm sự với tôi. Tôi như thấy hai chữ hạnh phúc trên khuôn mặt hiền hậu của mẹ. Không những mẹ mà bố cũng vui sướng ôm trầm lấy tôi và hét lên thật to rằng bố tự hào về tôi lắm. Chỉ những điều đó cũng đủ hiểu bố mẹ vui đến nhường nào. 

Giờ dây dù đã lớn rồi nhưng tôi vẫn không quên được cảm giác ấy. Nhờ có bố ẹ động viên tôi luôn đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Và cũng vì tôi biết rằng bố mẹ tự hào về tôi rất nhiều tôi sẽ không làm bố mẹ thất vọng đâu . Vfa có lẽ bố mẹ là người duy nhất nhìn tôi với ánh mắt ấy, cười với tôi nụ cười ấy và không mắc tôi khi tôi sai lầm. tôi thật sự rất yêu bố mẹ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK