Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 tập làm văn: viết đoạn văn tả quang cảnh quê hương em vào một buổi sáng mùa xuân. Cứu mik...
Câu hỏi :

tập làm văn: viết đoạn văn tả quang cảnh quê hương em vào một buổi sáng mùa xuân. Cứu mik với sosos

Lời giải 1 :

 Quê hương - hai từ nghe trông thật gọn gàng bấy nhiêu thì lại càng nhiều kỉ niệm đến đấy. Bởi tôi yêu những thứ ở đây lắm: nào là những mảnh ngô, mảnh lúa mì, những bờ đê, những thứ đẹp tuyệt trần như này. Tới cả cảnh tượng buổi sáng cũng khó lòng mà bỏ qua, nhất là tiết trời mùa xuân. Vào mùa ấy, tiết trời quang đãng lắm, khác xa với khí khói phảng phất trên trời. Mây thì xanh xanh, trôi bồng bềnh tựa như những cái kẹo bông. Bởi nó đã nhường chỗ cho mùa xuân, khác với không khí đông lạnh lẽo vừa qua. Chim chóc thì bay trên trời cả đàn, hót líu lo bên những cành cây, chào một mùa xuân lại tới. Còn mặt đất, cây cối, hoa lá thì tràn đầy sức sống, như thể rằng đang vẫy những cái lá chào mùa xuân tới để bắt đầu một mùa đơm hoa kết quả, đua nhau khoe thân hình mảnh mai mà cứng rắn tới nhường nào. Trông bây giờ không khác gì bản hòa ca đầy màu sắc một tí nào. Lòng tôi bây giờ nao nức, con tim tôi đầy niềm vui khi nghĩ tới quê hương. Thật nóng lòng chờ tới một mùa xuân tới.

Lời giải 2 :

`*`

Tiếng gà gáy vang cả một góc nhà, nó không còn quá đỗi lạ lẫm với người dân quê tôi. Họ đã dậy từ sáng sớm, không có tinh mơ mây trắng trời xanh, mà từ một đến hai giờ sáng để phải đón cái tiết trời lạnh cóng của mùa xuân miền Bắc. Trời vào xuân, trong không gian tối mịt, chỉ có cái lạnh bao chùm. Những nụ hoa be bé đang chờ nắng lên để hòa cùng màu vàng, hồng rực rỡ cùng cánh bướm. Phía xa xa, bác tre già, nàng trúc trẻ đang im lìm, còn chưa tỉnh giấc. Chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng đủ để khiến ta nghe được tiếng xào xạc. Trời hửng lên, mặt trời vẫn muốn ngủ nên đã vén màn mây xuống, che mình đi, mặc cho những bông hoa kia đang chờ đón. Cho đến một lúc sau, nắng lên, chỉ đủ để xoa dịu đi cái lạnh, trong không gian sáng sủa, hiện lên là một bức tranh nhộn nhịp của đời sống sinh hoạt. Hoa lá đua nhau tỏa sắc, đâu đó mùi thơm của xôi, bánh ướt, bún,... thoảng tới. À! Thì ra là phiên chợ sớm. Con đường làng hai bên sỏi đất, đan với hoa lá ngày thường tấp nập người qua lại, nay không còn nhiều nữa bởi học sinh đã được nghỉ lễ. Thay vào đó là cháy rực lên một màu đỏ, nhà nhà treo câu đối, trang trí,... Như được thắp lên ánh sáng mới, một ánh sáng ấm áp của gia đình, nơi các thành viên đoàn tụ mà cùng nhau đón lễ...

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK