Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Lúc trời mưa: Bầu trời Cây cối Con vật Con người Tiếng sấm: Sau cơn mưa Bầu trời Cây cối...
Câu hỏi :

Giải giúp e dàn ý ik ạ

image

Lúc trời mưa: Bầu trời Cây cối Con vật Con người Tiếng sấm: Sau cơn mưa Bầu trời Cây cối Cọn vật Hoạt động con người

Lời giải 1 :

   Bầu trời hôm nay mưa, mây đen kéo tới che khuất khoảng trời xanh, tối sầm lại. Cây cối đung đưa theo gió, ướt sũng. Những chú chim đã tìm chỗ trú mưa, những con cá đang bơi lội tung tăng trên mặt nước. Người người đều tấp nập, ai nấy cũng đều khoác lên mình chiếc áo mưa hay cầm những chiếc ô, rồi tìm chỗ trú. Bỗng dưng một tiếng sấm cái đùng, rạch nửa khoảng không trung, khiến ai ai cũng đều phải chú ý tới. Rồi cơn mưa qua đi, nắng mai lại chiếu xuống vàng óng, cầu vồng đã xuất hiện. Cây cối rơi lã tã từng hạt mưa còn đọng lại trên lá. Những chú chim lại kéo bầy hót líu lo, đậu trên những cành cây. Con người trở lại hoạt động như bình thường, ai nấy đều hớn hở hẳn vì lại được bắt đầu cuộc vui sau trận mưa tầm tã.

`@`$\textit{BaooChii}$

Lời giải 2 :

`#` bwi :D

Những cơn mưa mùa hạ kéo đến một cách bất chợt, không ngoại dù mưa hay giữa một trời nắng oi ả tháng năm.Đám mây đen kéo nhau tới, che kín bầu trời nắng nóng chói chang.Gió càng lúc càng thổi mạnh hơn, làm cây cối xung quanh nghiêng ngả, lá cây khô ở dưới gốc cây tung bay lung tung, bụi thổi mù mịt.Rồi một tiếng " tí tách....tí tách.." mưa rồi, trời đã mưa thật rồi.Tiếng " lộp độp ... lộp độp " rơi trên hiên nhà.Gió dần dần mạnh lên, cùng với tiếng mưa, tiếng báo xối xả.Mọi người xung quanh nhanh chóng tìm chỗ trú, những người đi xe ngoài đường nhanh chóng hòa theo làn đường để nhanh chóng về với gia đình.Sấm chớp nổi lên một tiếng " ầm ầm " rạch một vết trắng ngang trời.Chú mèo, chú chó đang ngủ cũng giật mình tỉnh giấc, những con gà con đi theo hàng dài tìm mẹ gà mái mà núp mưa.Cơn mưa mùa hạ đi nhanh như lúc nó đến vậy, chỉ sau hơn 30 phút mưa thì trời cũng đã tạnh hẳn.Những chú chim không biết từ đâu bay tới cất tiếng hót líu lo, bầu trời lại trở về một sắc thái trong xanh và không khí trong lành hơn.Ông mặt trời lấp kín bởi những đám mây đen đã lộ ra, chiếu sáng cho khắp muôn loài.Những chú gà con lại chạy nhong ra khỏi đàn, trông như những cục bông gòn màu vàng nhỏ nhắn rất xinh xắn.Cây cối xung quanh như vừa được một trận tắm tắp hả hê, từng chiếc lá xanh đọng trên vài giọt mưa trông như toát lên vẻ sức sống tươi mới.Mọi người lại mau mau chóng chóng ra ngoài và trở về một ngày như bao ngày khác.Em yêu cơn mưa mùa hạ lắm, nó đi nhanh như lúc nó đến vậy.Em yêu cơn mưa ấy vì sau mỗi trận mưa , vạn vật được tưới tắm, con đường và thời tiết oi nóng cũng được giải nhiệt bằng cơn mưa mùa hạ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK