Trang chủ GDCD Lớp 12 khi bị ốm thì sẽ được hưởng bảo hiểm bao nhiêu % mức lương cơ sở và vì sao câu...
Câu hỏi :

khi bị ốm thì sẽ được hưởng bảo hiểm bao nhiêu % mức lương cơ sở và vì sao

Lời giải 1 :

Khi bị ốm thì sẽ được hưởng bảo hiểm 75 % mức lương cơ sở.

Vì theo Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 Điều 25 : Người lao động hưởng chế độ ốm đau theo quy định tại khoản 1, điểm a khoản 2 Điều 23 và Điều 24 của Luật này thì mức hưởng bằng 75% mức tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

Lời giải 2 :

Người lao động hưởng chế độ óm đau theo quy định tại khoản 1,điểm a khoản 2 điều 23 và điều 24 của luật này thì mức lương bằng 75% mức tiền lương,tiền công đóng bảo hiểm xã họi của tháng liền kề trc khi nghỉ việc

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK