Trang chủ GDCD Lớp 12 Anh (Chị) hãy liên hệ bản thân về những cảm xúc, kỷ niệm, ký ức, câu chuyện, bình luận về...
Câu hỏi :

Anh (Chị) hãy liên hệ bản thân về những cảm xúc, kỷ niệm, ký ức, câu chuyện, bình luận về các vấn đề bạo lực học đường, bạo lực trên cơ sở giới; Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ phản ánh quan điểm, mong muốn của anh (chị) góp phần xây dựng môi trường học tập, xã hội lành mạnh, văn minh./.

Lời giải 1 :

$\text{85#}$

Ngày nay con người đã và đang dần được tiếp xúc với những nền giáo dục mới đi theo là những tư duy bình đẳng. Xã hội loài người dần đi tới sự phát triển tuyệt đối. Ngỡ như sự phát triển này sẽ đánh bật tất cả những vấn đề liên quan tới bạo lực cũng như phân biệt đối xử trên cơ sở giới tính nhưng sự phát triển này là không đủ . Hiện này không khó để bắt gặp những clip về bạo lực học đường diễn ra sôi nổi trên các diễn đàn mạng . Rất nhiều lượt comment cũng như chia sẻ nhưng sự thật rằng không một ai đứng lên để phản bác cũng như lên án về hành động thiếu mất đi thuần phong mĩ tục của những người gây ra bạo lực học đường thay vào đó là cảm thấy thích thú cười nhạo trên sự đau đớn của người khác . Mới đây trên các trang mạng đag sôn sao về vụ việc nữ sinh lớp 10 tại Nghệ An tự tử nghi vấn vì bị bạo lực hc đường , không dừng ở đó một nam sinh tại Long An bị một số hc sinh khác đánh tử vong . Bên cạnh 2 vụ việc này còn là vô vàn những sự kiện khác theo như thống kê hằng năm có tới hơn 1000 vụ việc với 75% liên quan tới trẻ dưới vị thành niên-học sinh . Ngỡ như bạo lực hc đường là con sâu bỏ rầu nồi canh vấn đề này chưa giải quyết được thì vấn đề khác lại nổi lên đó là bình đẳng giới - Một loại bạo lực trên cơ sở giới . Một số bộ phận trong xã hội hiên nay vẫn giữ riêng cho bản thân một quan điểm chỉ có con trai mới được hc hành tử tế , ra ngoài kiếm tiền còn phụ nữ chỉ có thể ở nhà nột trợ chăm con . Tuy nhiên khi loài người phát triển không điều gì là không thể . Phụ nữ thực ra vẫn giỏi giang hơn rất nhiều  nam giới . Không ít phụ nữ khiến người đàn ông phải ngưỡng mộ về tài năng của bản thân . Có thể thấy như Shark Liên tham gia chương trình đầu tư vốn khởi nghiệp bà là một người phụ nữ  đảm việc nước giỏi việc nhà . Vừa là một nhà kinh doanh nổi tiếng vừa là một người mẹ 2 con . Không chỉ vậy Đội tuyển bóng đá nữ cũng chính là hình mẫu tiêu biểu . Việt Nam một quốc gia nhỏ bé chưa từng giành được tấm vé tham gia World Cup . Thế nhưng phụ nữ Việt Nam lại nói không và năm nay họ đã chứng minh cho chúng ta thấy . Các cô gái đã xuất sắc khi lần lượt đánh bại các đội tuyển mạnh khác, Tuy nhiên gạt qua các thành tựu của phụ nữ vẫn còn những định kiến xưa kia làm ảnh hưởng tới họ rất nhiều công ty từ chối nhận phụ nữ đã có con vì sợ không làm được việc quả thật vô lý. Qua đây có thể thấy bạo lực hc đường và bình đẳng giới thực sự là vấn đề "nhức nhối" cần phải được giải quyết triệt tiêu. Bản thân mỗi chúng ta là một phần tử trong xã hội cần lên án cũng như có cách giải quyết rõ ràng từ đó góp phần xây dựng lên một xã hội văn minh hơn , một môi trường hc tập trong sạch lành mạnh . 

Lời giải 2 :

`->` Đáp án : Với bạo lực học đường và bạo lực trên cơ sở giới, tôi xin chia sẻ một số cảm xúc, kỷ niệm và quan điểm cá nhân của mình:

  1. Cảm xúc: Tôi cảm thấy rất đau lòng và lo lắng khi nghe về các trường hợp bạo lực học đường và bạo lực trên cơ sở giới. Những hành vi này không chỉ gây tổn thương vật chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sự phát triển của các nạn nhân. Điều này là một vấn đề cần được xử lý một cách nghiêm túc và khẩn trương.

  2. Kỷ niệm và câu chuyện: Tôi nhớ lại một số trường hợp bạo lực học đường và bạo lực trên cơ sở giới mà tôi đã từng nghe hoặc chứng kiến trong quá khứ. Những câu chuyện này đều gây ra nhiều đau đớn và khó quên. Đồng thời, tôi cũng nhớ về những cuộc đấu tranh của những người dám lên tiếng và đối mặt với bạo lực, đó là những câu chuyện về sự kiên nhẫn, mạnh mẽ và hy vọng.

  3. Quan điểm và mong muốn: Tôi tin rằng một môi trường học tập và xã hội lành mạnh, văn minh chỉ có thể được tạo ra thông qua sự tôn trọng và sự bình đẳng giới. Chúng ta cần góp phần xây dựng một xã hội mà mỗi người đều được coi trọng và có quyền được an toàn, tự do và công bằng. Đối với vấn đề bạo lực học đường và bạo lực trên cơ sở giới, tôi mong muốn thấy sự nhất quán trong việc áp dụng các chính sách, luật pháp cứng rắn để trừng phạt kẻ gây ra bạo lực và đồng thời cung cấp sự hỗ trợ và bảo vệ cho các nạn nhân.

Tôi tin rằng sự tiến bộ của phụ nữ là một yếu tố quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh và phát triển. Phụ nữ không chỉ cần được công nhận và trao quyền, mà còn cần được tạo điều kiện để tham gia vào các lĩnh vực quyết định và phát triển bản thân. Chúng ta cần xây dựng một xã hội mà phụ nữ được đánh giá dựa trên năng lực và thành tựu của mình, không phụ thuộc vào giới tính.

Để góp phần xây dựng môi trường học tập, xã hội lành mạnh và văn minh, chúng ta cần tạo ra sự nhận thức và giáo dục về vấn đề bạo lực học đường và bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, cần thúc đẩy sự bình đẳng giới và tôn trọng quyền tự do, an toàn và công bằng cho tất cả mọi người 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK