Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tả 1 bài văn ngắn về cây bóng mát. câu hỏi 6018925
Câu hỏi :

Tả 1 bài văn ngắn về cây bóng mát.

Lời giải 1 :

     Trên sân trường em có rất nhiều cây bóng mát. Nhưng em thích nhất là cây bàng trước cửa lớp của em.

     Nhìn từ xa cây bàng như một tòa tháp khổng lồ. Rễ cây và gắn râu xuống đất để hút chất dinh dưỡng, có những chiếc rễ to trời lên mặt đất ngoằn ngoèo giống như những con rắn. Thân cây cao khoảng 7 mét, thân dưới to gần bằng một vòng tay của em. Vỏ cây sần sùi màu đen và thân cây có nhiều vết sẹo thời gian để lại. Canh mọc chưa ra thành bốn phía, mùa đông cây rụng hết lá ở cành cây như những cánh tay gầy gộc trơ trụi. Vào mùa xuân của cây đâm chồi nảy lộc xanh biết, là núc cây bằng khoác lên mình một màu xanh rực rỡ. Tán lá xanh non, những chiếc lá to hơn che kín đầy cành. Từ các kẽ lá xuất hiện những vòi hoa giải cần bằng một gang tay của em. Rồi những bông hoa nhỏ li ti màu trắng ngà nở đầy vòi hoa chúng gọi đến bao nhiêu là không bước nhìn như một bức tranh tuyệt vời. Mỗi khi ra chơi em đều ra gốc bàng chơi cờ vua cùng các bạn, có bạn còn đứng trên lan can và ngắm nhìn cây bàng.

     Cây bàng không chị đẹp mà còn gợi cho em biết bao nhiêu tuổi thơ êm đềm.

Lời giải 2 :

Bài viết 

      Trong vườn nhà em có rất nhiều cây ăn quả nhưng cây bóng mát thì ít lắm  chỉ có 2,3 cây đó là cây khế , cây sấu và cây mít .Trong số đó em thích nhất là cây mít .

       Cây mít bằng tuổi với em nhưng nó cao hơn em rất rất nhiều . Thân cây to bằng một vòng tay của em . Thân cây sần sùi có màu nâu sẫm .Những tán cây xòe ra như những chiếc quạt nhỏ vẫy tay trong gió . Vào mùa xuân lá cây có màu xanh non và tươi , sang hè lá lại chuyển sang màu vàng cam. Em thích mùa hè nhất vì mùa hè là mùa mít chín . Ở giữa thân cây là những quả mít chín thơm lừng . Gia đình em sẽ chia sẽ cho hàng xóm và mọi người . Có rất nhiều gia đình đã đi qua nhà em để nhổ mạ và nhổ lạc ... Thường sẽ nghỉ dưới gốc cây mít hóng gió mát . 

       Em rất quý cây mít này nó do chính bố em trồng và em và mẹ chăm sóc nên em sẽ chăm sóc thật tốt cho cây mít để nó có thể ra thật nhiều quả . Và là bóng râm nghỉ ngơi cho nhưng người nông dân . Nó đã gắn bó rất nhiều trong tuổi thơ của em

Bạn tham khảo qua nhé !

@#dophuongthao5d

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK