Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Ta va gian gia roc mat. Bài 3: a. Dùng dấu/ để ngăn cách giữa các từ trong các câu...
Câu hỏi :

Bài lớp 4 lên 5 ạ làm thế nào ạ

image

Ta va gian gia roc mat. Bài 3: a. Dùng dấu/ để ngăn cách giữa các từ trong các câu thơ si "Đời cha ông với đời tôi Như con sông với chân trời đã xa Chỉ còn

Lời giải 1 :

Bài 3:

a)

Đời cha ông/với/đời tôi

Như/con sông/với/chân trời/đã xa

Chỉ còn/truyện cổ thiết tha

Cho tôi/nhận mặt/ông cha của mình

b)

Nội dung 2 dòng thơ mong muốn cho chúng ta nên học lịch sử để nhận biết được những công lao của cha ông ta trong công cuộc dựng nước và giữ nước

Lời giải 2 :

`#` Doris.

C3.

    Đời /cha ông/ với /đời /tôi/

Như/ con sông /với/ chân trời/ đã /xa/
   Chỉ/ còn /chuyện cổ /thiết tha/

Cho/ tôi/ nhận mặt /ông cha/ của/ mình/.

b,

- Thế hệ bây giờ không thể gặp các thế hệ ông cha đã đi trước.Nhưng thay vào đó ta còn truyện cổ mà các thế hệ ông cha ta đã đi trước truyền tải kinh nghiệm lối sống và phong tục được lưu truyền từ đời này qua đời khác.Từ đó , những câu truyện cổ ấy cho ta những bài học quý và về giá trị trong cuộc sống và đối nhân xử thế.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK