Trang chủ Tiếng Anh Lớp 5 Read and complete. slowly lesson rest race tortoise The Hare and the Tortoise One day, there was a (1) between...
Câu hỏi :

Hppppppppppppppppppppppppppppppppppp

image

Read and complete. slowly lesson rest race tortoise The Hare and the Tortoise One day, there was a (1) between a hare and a (2) "Ready, steady, go," cried

Lời giải 1 :

$\text{Dịch đoạn văn:}$

Một ngày nọ, đã có một cuộc đua giữa một chú thỏ và một chú rùa. Các con vật trong rừng hò reo "Chuẩn bị, sẵn sàng, chạy." Thỏ chạy rất nhanh và đã vượt qua rùa. Cậu ta nghĩ "Mình sẽ thắng cuộc đua sớm thôi, nhưng mình phải nghỉ 1 lúc trước đã." Rồi cậu ta ngủ dưới một gốc cây. Rùa vẫn đi và đi rất chậm chạp. Cậu ấy đã không dừng lại để nghỉ chút nào. Cậu ấy đã cố gắng vượt qua thỏ. Rồi cậu đã đến vạch đích! Các con vật trong rừng lớn tiếng hò reo cho chú rùa. Chúng đã đánh thức thỏ. Thỏ lại bắt đầu chạy, nhưng đã quá muộn rồi. Bài học trong truyện này là: Đi chậm thì tốt hơn là đi nhanh và bất cẩn.

image

Lời giải 2 :

Đáp án:

1 race (n) cuộc đua

2 tortoise (n) rùa cạn

3 rest (n) nghỉ ngơi

4 slowly (adv) chậm chạp

5 lesson (n) bài học 

Vào một ngày, có một cuộc đua giữa một chú thỏ và một chú rùa. "Sẵn sàng, vào vị trí, xuất phát" động vật trong khu rừng hò hét. Chú thỏ chạy rất nhanh và sớm vượt qua chú rùa. Cậu ta nghĩ rằng "Mình sẽ chiến thắng cuộc đua, nhưng mình muốn nghỉ trước". Rất nhanh, thỏ ta chìm vào giấc ngủ dưới một gốc cây. Chú rùa chạy và chạy rất chậm. Cậu ta không dừng lại để nghỉ ngơi. Cậu ta vượt qua chú thỏ. Sau đó vượt qua vạch về đích. Các loài động vật reo hò rất lớn cho người chiến thắng. Chúng đánh thức chú thỏ. Thỏ ta mới bắt đầu chạy lần nữa, nhưng đã quá muộn rồi. Bài học của câu chuyện là: "đi chậm sẽ tốt hơn là đi nhanh mà bất cẩn"

 

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK